Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trao giải thưởng Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

GD&TĐ - Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 đã khép lại với giải thưởng cao nhất được trao cho 4 công trình, sáng kiến xuất sắc nhất.
Trao giải thưởng Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018

Tối 11/11, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức Lễ trao giải Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy,

Phát động từ ngày 4/4, Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 đã nhận được 401 công trình, sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam học tập, làm việc ở trong và ngoài nước gửi tham dự.

Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn 14 công trình, sáng kiến tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo Chương trình.

Trao giải thưởng Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 - Ảnh minh hoạ 2
Các tác giả tiêu biểu chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, Chương trình là hoạt động nhằm khuyến khích đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ dưới 35 tuổi hiến kế cho sự nghiệp đổi mới GD-ĐT.

Thông qua các công trình, sáng kiến thuộc các nội dung: Đổi mới phương pháp dạy và học; công cụ mới phục vụ giảng dạy, học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục; đã đóng góp giải pháp cụ thể hóa chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Nhiều sản phẩm là công cụ hỗ trợ học tập, giảng dạy được đầu tư nghiên cứu bài bản, có sản xuất vật mẫu, có đăng ký bảo hộ quyền tác giả, kiểu dáng công nghiệp. Nhiều sản phẩm dành cho giáo dục đã ứng dụng những công nghệ mới.

Trao giải thưởng Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2018 - Ảnh minh hoạ 3
Các tác giả nhận giải thưởng

Năm nay độ tuổi các nhóm tác giả khá đa dạng, có tác giả nhỏ tuổi nhất mới học lớp 5, một số nhóm tác giả gồm thầy cô giáo và học sinh, các startup…Điều đó cho thấy cuộc thi đã lan tỏa đến nhiều người, nhiều tầng lớp trong xã hội.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy bày tỏ: Hành trình tìm kiếm những công trình, sáng kiến của "Tri thức trẻ vì giáo dục" sẽ không dừng lại ở đây mà tiếp tục triển khai đến năm 2020, kỳ vọng ngày càng có nhiều sự tham gia của nhiều tác giả.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi, góp phần hiện thực hóa, đưa các công trình, sáng kiến đi xa hơn, đến gần hơn với các thầy, cô giáo, các học sinh, sinh viên, trở thành những nội dung tích cực trong giáo dục.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải cao nhất cho 4 công trình, sáng kiến xuất sắc cùng phần thưởng 100 triệu đồng gồm:

 

1. "Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT)" của tác giả Nguyễn Huy Du (Hà Nội).

 

2. "VEC - Hệ thống xác thực trình độ học vấn bằng công nghệ Blockchain" của nhóm tác giả Lê Yên Thanh, Lâm Trung Hiếu, Nguyễn Lâm Ngọc Bích (TP.HCM).

 

3. "Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng Down học đọc thông qua các chủ đề của kỹ năng sống" của nhóm tác giả Dương Thị Thu Hà, Bùi Minh Ngọc, Bùi Khánh Vy (Hà Nội).

 

4. "Phần mềm học tiếng Anh trực tuyến IOSTUDY" của nhóm tác giả Lục Quang Tấn, Trần Đức Thắng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn (Lào Cai).

 

Bên cạnh đó, top 10 công trình, sáng kiến tiêu biểu còn lại lọt vào vòng chung khảo được nhận giải thưởng 10 triệu đồng/giải.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944