Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Triển khai dạy võ cổ truyền ở 79 trường THCS, THPT

GD&TĐ - Năm học 2018-2019, Sở GD&ĐT Bến Tre tiếp tục tổ chức triển khai giảng dạy võ cổ truyền ở 45 trường THCS và 34 trường THPT trong toàn tỉnh.
Triển khai dạy võ cổ truyền ở 79 trường THCS, THPT

Năm học 2017-2018, Sở này đã tổ chức giảng dạy thí điểm các nội dung võ cổ truyền ở khối 6 và khối 10 của 5 trường: THCS Vĩnh Phúc - thành phố Bến Tre, THCS Đỗ Nghĩa Trọng - huyện Bình Đại, THPT Trần Văn Ơn, THPT Phan Thanh Giản, THPT Nguyễn Thị Định.

Nội dung Võ cổ truyền đưa vào giảng dạy chính khoá ở môn Thể dục, thay thế các nội dung thể dục tay không, thể dục nhịp điệu và nội dung thể thao tự chọn trong chương trình. Các trường sẽ căn cứ bộ giáo trình Võ cổ truyền của từng khối để xây dựng Kế hoạch giảng dạy cụ thể.

Sở GD&ĐT đã phối hợp với môn phái Nam Huỳnh Đạo tiến hành khảo sát và dự 2 tiết dạy của giáo viên trường THPT Phan Thanh Giản và THPT Nguyễn Thị Định. Qua dự giờ rút kinh nghiệm, Đoàn khảo sát, đánh giá các trường được khảo sát đã triển khai thực hiện tốt việc giảng dạy võ cổ truyền Nam Huỳnh Đạo trong nhà trường.

Năm học 2017-2018, Bến Tre đã tổ chức 1 lớp tập huấn cho tất cả giáo viên Thể dục các trường thí điểm, tổ trưởng Thể dục tất cả các trường THPT và giáo viên cốt cán Thể dục THCS của các phòng GD&ĐT, tổng cộng 72 giáo viên.

Đầu năm học 2018-2019, đã tổ chức 1 lớp tập huấn cho tất cả giáo viên Thể dục các trường thí điểm, giáo viên giảng dạy Thể dục khối 10 tất cả các trường THPT và 5 giáo viên cốt cán Thể dục THCS của mỗi phòng GD&ĐT, tổng cộng 97 giáo viên.

Năm học 2018-2019, Sở sẽ phối hợp môn phái Võ dân tộc Nam Huỵnh Đạo tiến hành khảo sát, rút kinh nghiệm việc thực hiện giảng dạy ở một số trường THCS,THPT trong tỉnh.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944