Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Triển khai hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên

GD&TĐ - Sáng 11/12 tại Hà Nội, Ủy ban quốc gia về Thanh niên do ông Nguyễn Văn Tuyết- Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên tại Bộ GD&ĐT.
Triển khai hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên

Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV đã báo cáo về tình hình thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên, công tác thanh niên của ngành Giáo dục.

Theo đó, hầu hết HSSV có phẩm chất đạo đức tối, lối sống lành mạnh, có ý chí phấn đấu trong học tập rèn luyện để cống hiến, phục vụ Tổ quốc và nhân dân, nghiêm túc chấp hành chính sách pháp luật. Tích cực tham gia các phong trào của ngành GD-ĐT, của Trung ương đoàn. Ngành GD-ĐT luôn tạo cơ hội, điều kiện và môi trường tốt nhất để HSSV, giáo viên, giảng viên trẻ được học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít các nhà giáo trẻ trong độ tuổi thanh niên chưa thực sự gương mẫu về tác phong, ngôn ngữ và hành vi ứng xử. Một bộ phận HSSV có biểu hiện sa sút về đạo đức, lối sống, thiếu lí tưởng phấn đấu, thờ ơ, vô cảm, bản lĩnh chính trị không vững vàng, dễ bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội, gây rối trật tự công cộng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận đề tìm hiểu những nội dung liên quan như: Tiếp cận thông tin về chính sách, pháp luật của thanh niên trong ngành GD; Đề án về giáo dục thể chất và thể thao trường học; Việc học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; Chính sách tín dụng cho thanh niên…

Đánh giá cao báo cáo của Bộ GD&ĐT tại buổi kiểm tra giám sát, ông Nguyễn Văn Tuyết cho biết: Đoàn đánh giá báo cáo đã bám sát được đề cương, những nội dung theo yêu cầu kiểm tra, có những số liệu mục lục để minh họa cho những đánh giá kết luận đó.

Triển khai hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Bộ GD&ĐT đã kịp thời ban hành, tham mưu với Chính phủ để ban hành nhiều văn bản, nghị quyết để hướng dẫn, triển khai pháp luật và chính sách cùng các nội dung liên quan đến công tác thanh niên. Công tác tuyên truyền, phối hợp thực hiện, triển khai thực hiện, kiểm tra giám sát cũng đạt được kết quả tốt.

Ông Tuyết cũng kiến nghị Bộ GD&ĐT một số nội dung: Tiếp tục rà soát đánh giá lại chính sách pháp luật thanh niên trong lĩnh vực giáo dục; Giáo dục thanh niên về lòng yêu nước, lí tưởng đạo đức cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm với xã hội… Các nội dung cần triển khai hiệu quả, có tính khả thi. Ông Tuyết cũng bày tỏ sự đồng tình với vấn đề giáo dục đạo đức cho nhà giáo, vấn đề nêu gương, gương mẫu của đội ngũ giáo viên.

Ủy ban quốc gia về Thanh niên sẽ tổng hợp các ý kiến kiến nghị được nêu tại buổi làm việc, đề nghị Bộ GD&ĐT hoàn thiện báo cáo và gửi cho Uỷ ban trước ngày 20/12/2018 để tổng hợp, báo cáo Chính phủ.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944