Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


“Trồng người” là sự nghiệp lâu dài, đòi hỏi lòng nhân ái

GD&TĐ - Chiều 19/11, hòa trong không khí tưng bừng hướng về ngày truyền thống của ngành giáo dục, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi lễ nhằm tôn vinh giá trị nghề giáo cũng như tri ân công lao của các thầy, cô trong toàn Học viện.
“Trồng người” là sự nghiệp lâu dài, đòi hỏi lòng nhân ái

Năm học 2017-2018 là năm Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đạt được nhiều kết quả: Về công tác Đào tạo: Số lượng và chất lượng của đội ngũ giảng viên, cán bộ ngày càng được nâng cao.

Trong tổng số gần 500 giảng viên, CBCNV Học viện đã có 12 PGS; 34 TS, BSCKII; 114 Thạc sĩ, BSCKI; 125 đại học.

Hoạt động chuyên môn của Học viện cũng không ngừng được phát triển và ngày càng mở rộng các loại hình đào tạo ở hệ Đại học và sau ĐH như: Y học cổ truyền, Y Đa khoa và Dược học.

Từ năm học 2016-2017, Học viện đã kí hợp đồng giảng dạy với 24 BV Trung ương và Bệnh viện đóng trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Dinh Dưỡng, Bệnh viện YHCT Quân Đội… Điều này giúp các Học viên, sinh viên có cơ hội được học tập, lâm sàng với các giảng viên đầu ngành với trang thiết bị tiên tiến nhất.

“Trồng người” là sự nghiệp lâu dài, đòi hỏi lòng nhân ái - Ảnh minh hoạ 2
Các thầy cô chụp ảnh kỷ niệm với đại biểu và quan khách 

Mỗi năm Học viện đào tạo được trên 6700 bác sĩ ở các trình độ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật ngày càng hiện đại đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học của Học viện. Đặc biệt, Bệnh viện 100 giường đã bắt đầu đi vào hoạt động sẽ là môi trường tốt cho các Bác sĩ, Học viên, sinh viên làm việc và phục vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Về hợp tác Quốc tế: công tác liên kết đào tạo được quan tâm, phát triển nhất là đào tạo bác sĩ Trung y theo chương trình tiên tiến của Trung Quốc với hình thức du học tại chỗ; Liên kết nghiên cứu khoa học với trường Đại học Trung y Thiên Tân, Thành Đô (Trung Quốc) và các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ… Hiện Học viện đã có trên 500 lưu học sinh tham gia các chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quốc Bình, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam nhấn mạnh: “Sự nghiệp trồng người là sự nghiệp lâu dài, đòi hỏi tính kiên nhẫn, lòng nhân ái và hơn hết là tình yêu thương con người của các thầy, cô giáo.

Trong xã hội, hai ngành nghề cao quý được cả xã hội trân trọng và tôn vinh đó là: nghề giáo và nghề thuốc. Bởi ai cũng hiểu rằng, tài sản lớn nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Thế nên, không có gì cao quý và trọng vọng hơn thế, tự hào hơn thế khi chúng ta được hội tụ cả hai điều đó".

Tác giả bài viết: Châu Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944