Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Cần Thơ nỗ lực trở thành trung tâm đào tạo, NCKH phía Nam và cả nước

GD&TĐ - Sáng 31/3, Trường ĐH Cần Thơ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường và công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại các Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020-2025.
Trường ĐH Cần Thơ nỗ lực trở thành trung tâm đào tạo, NCKH phía Nam và cả nước

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc; lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL; đại diện các viện, trường ĐH khu vực phía Nam và ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho biết: Cách đây 55 năm, vào ngày 31/3/1966, Viện Đại học Cần Thơ đã ra đời trên mảnh đất đồng bằng vốn rất trù phú về tài nguyên thiên nhiên nhưng lại hạn hẹp về nguồn nhân lực. 

Trường ĐH Cần Thơ nỗ lực trở thành trung tâm đào tạo, NCKH phía Nam và cả nước - Ảnh minh hoạ 2
GS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Sau ngày 30/4/1975 thống nhất đất nước, Viện Đại học Cần Thơ được đổi tên thành Trường Đại học Cần Thơ. Sau 55 năm không ngừng phát triển, đến nay trường đã có 99 ngành/chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, 52 ngành/chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 19 ngành trình độ tiến sĩ với tổng số gần 48.000 sinh viên và học viên.

Trường ĐH Cần Thơ đã đào tạo cho vùng ĐBSCL và cả nước 207 tiến sĩ, 11.550 thạc sĩ, 198.663 giáo viên, bác sĩ, kỹ sư, cử nhân trình độ đại học và 1.220 cử nhân trình độ cao đẳng thuộc nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên và học viên của trường đã và đang giữ nhiều trọng trách ở các địa phương và lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Hiện nay trường có 1.815 viên chức, người lao động, trong đó có 15 Giáo sư, 141 Phó Giáo sư, 508 Tiến sĩ, 720 Thạc sĩ với năng lực chuyên môn và nghiệp vụ cao, đã tạo nên sức mạnh đáng kể đảm bảo thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…

Trường ĐH Cần Thơ nỗ lực trở thành trung tâm đào tạo, NCKH phía Nam và cả nước - Ảnh minh hoạ 3
GS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ trao Quyết định của Hội đồng trường bổ nhiệm lại và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại buổi lễ, Trường đã tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT công nhận GS Hà Thanh Toàn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội đồng trường bổ nhiệm lại và bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho PGS.TS Trần Trung Tính; GS.TS Trần Ngọc Hải và PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung.

Với những nỗ lực và đóng góp cho sự phát triển vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập, Trường ĐH Cần Thơ có 2 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 7 tập thể và 15 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và nhiều khen thưởng cao quý khác.

Trường ĐH Cần Thơ nỗ lực trở thành trung tâm đào tạo, NCKH phía Nam và cả nước - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc ghi nhận những đóng góp và sự phát triển của nhà trường. Trường ĐH Cần Thơ đã thực sự trưởng thành, đạt được những thành tựu quan trọng, xứng đáng là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học của vùng ĐBSCL và cả nước.

Với điều kiện về đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; thế mạnh về nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế…, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đề nghị Trường ĐH Cần Thơ tiếp tục rà soát chiến lược phát triển của trường. Đặc biệt là vấn đề tự chủ, đổi mới mạnh mẽ theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Trường nhanh chóng triển khai và thực hiện tốt chủ trương tự chủ đã được Bộ GD&ĐT giao, lấy chất lượng làm nền tảng, nâng cao chất lượng giải trình,sớm hoàn thiện Dự án ODA do Chính phủ Nhật tài trợ. Trường cần tập trung cao độ, hoàn thành sớm dự án, sớm đưa vào sử dụng hiệu quả.

Về đào tạo, cần rà soát, phát triển chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho vùng ĐBSCL, khu vực phía Nam. Nhà trường cần tiếp tục nỗ lực hơn, để đi đầu trong nghiên cứu khoa học, góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, phát triển bền vững ĐBSCL cùng các mô hình kinh tế hiệu quả. Cần lưu ý nghiên cứu khoa học ứng dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất, đời sống xã hội, góp phần tăng nguồn thu nhà trường…

Trường tiếp tục phát huy thế mạnh hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo, nghiên cứu; Kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương ở ĐBSCL, các doanh nghiệp, trường, viện trên tinh thần cầu thị để cùng địa phương, doanh nghiệp, trường cùng giải quyết các vấn đề cho vùng…

Với những thành tựu đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng ĐH Cần Thơ bước vào giai đoạn phát triển mới, thành công hơn, phát triển xứng đáng là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của ĐBSCL, khu vực phía Nam và cả nước…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944