Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Hà Nội công bố điều kiện tuyển thẳng ĐH 2019

Trường ĐH Hà Nội công bố điều kiện tuyển thẳng ĐH 2019
GD&TĐ - Năm 2019, Trường ĐH Hà Nội mở rộng cơ hội xét tuyển thẳng vào trường đối với thí sinh trường chuyên, học sinh đạt chứng chỉ quốc tế hay có tổng thi tốt nghiệp đạt cao...

Các đối tượng đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Hà Nội (ngoài đối tượng tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT) như sau:

Thứ nhất: Học sinh tốt nghiệp các lớp chuyên thuộc một số trường THPT chuyên, học sinh THPT có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn thời hạn (tính đến thời điểm xét tuyển) và đáp ứng các tiêu chí sau:

Đạt danh hiệu học sinh giỏi và có hạnh kiểm tốt 3 năm THPT. Có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2019 đạt tối thiểu 28 điểm (không nhân hệ số) và không có môn thi tốt nghiệp THPT nào dưới 5 điểm. Điểm trung bình chung môn ngoại ngữ từng năm THPT đạt từ 8,0 trở lên.

Thứ hai: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2019 và có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT đạt điểm từ 1100/1600 trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có kết quả trong kỳ thi ACT từ 24 điểm (thang điểm 36) trở lên và còn thời hạn; Thí sinh có chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Vương quốc Anh sử dụng kết quả 03 môn để thay thế cho 03 môn xét tuyển của ngành học đăng ký, mức điểm mỗi môn đạt từ 60/100 điểm trở lên (tương ứng điểm C, PUMrange ≥ 60).

Ngoài ra, thí sinh thuộc diện tuyển thẳng nhưng không sử dụng quyền tuyển thẳng được ưu tiên xét tuyển thẳng là thí sinh có kết quả thi THPT năm 2019 đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Trường ĐH Hà Nội, Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội xem xét, quyết định cho vào học các ngành. Các trường hợp khác sẽ do Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội xem xét và quyết định.

Thí sinh được đăng ký tối đa không quá 3 nguyện vọng, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Số lượng thí sinh xét tuyển thẳng không quá 10% tổng chỉ tiêu là 2.450 thí sinh. Nếu số lượng hồ sơ đăng ký quá 10% tổng chỉ tiêu thì xét các tiêu chí theo quy định của nhà trường.

Thí sinh sẽ nộp hồ sơ tại Trường ĐH Hà Nội từ ngày 1/7 đến hết ngày 9/7/2019. Thời gian thông báo kết quả xét tuyển thẳng: Trước 17h00 ngày 20/7/2019. Thí sinh xác nhận nhập học: từ ngày 21/7 đến 17h00 ngày 23/7/2019.

Để hồ sơ tránh bị thất lạc hoặc được chuyển đến không đúng thời gian theo quy định, Trường ĐH Hà Nội khuyến khích thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng năm 2019 theo hình thức nộp trực tiếp tại Trường. Quá thời hạn theo quy định, những thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng được xem như là từ chối quyền được xét tuyển thẳng vào Trường ĐH Hà Nội.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944