Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Mở TP.HCM: 30 năm một chặng đường

GD&TĐ - Với định hướng và tầm nhìn chiến lược đúng đắn, sau 30 năm xây dựng và phát triển Trường ĐH Mở TP.HCM đã trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng tại khu vực phía Nam
Trường ĐH Mở TP.HCM: 30 năm một chặng đường

Lịch sử hình thành một thương hiệu

Hình thành từ Viện Đào tạo mở rộng trực thuộc Trường Cán bộ Quản lý Đại học - THCN và Dạy nghề từ năm 1990; đến ngày 26/7/1993 Đại học Mở bán công TP.HCM chính thức được thành lập sau nhiều nỗ lực của nhà trường. 

Tiếp nối đó, ngày 22/06/2006 là một cột mốc quan trọng được đánh dấu với sự thành công của nhà trường trong công cuộc phát triển loại hình giáo dục với điều kiện mở bằng sự chuyển mình thành trường đại học công với tên gọi là Trường ĐH Mở TP.HCM. Đây được xem là thành quả của nhà trường trong suốt nhiều năm cố gắng và cũng là khao khát đem tri thức tiếp cận đến đông đảo người học trên cả nước.

Chưa dừng lại ở đó, nhà trường vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng nhằm khẳng định tên tuổi và năng lực của mình với minh chứng là đến năm 2015, Trường được cho phép thực hiện Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt đông của Trường trong giai đoạn 3 năm từ năm 2015 đến 2017. Theo đó, nhà trường chủ động lên kế hoạch và khai thác các nguồn lực một cách hợp lý và có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục.

Với 30 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Mở TP.HCM tự hào là một trong những đơn vị đào tạo và giáo dục đạt chất lượng cao trên cả nước. Bằng truyền thống dạy và học tích cực cùng đội ngũ giảng viên trình độ cao, có kinh nghiệm, mỗi năm trường đào tạo hơn 5.000 nhân lực tri thức thuộc nhiều lĩnh cực, góp phần đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Xây dựng phương thức, chương trình học tập đa dạng

Trường ĐH Mở TP.HCM: 30 năm một chặng đường - Ảnh minh hoạ 2
Sinh viên trường ĐH Mở TP.HCM trong ngày vui tốt nghiệp

Mang sứ mệnh của một đơn vị giáo dục và đào tạo, Trường ĐH Mở TP.HCM xây dựng nhiều chương trình và phương thức đào tạo đa dạng, đem đến môi trường học tập chủ động.

Với 9 ngành đào tạo ngay từ ngày thành lập, nhà trường đã phát triển các hình thức đào tạo chính quy, vừa học vừa làm, đào tạo từ xa, chương trình đào tạo chất lượng cao… Đặc biệt, phải ghi nhận sự nỗ lực của nhà trường khi thực hiện thành công chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học trên thế giới, kết nối phát triển cùng các đơn vị quốc tế như: Hội đồng Quốc tế về Đào tạo theo hình thức Mở và hình thức Từ xa (ICDE); Hiệp hội các trường Đại học Mở Châu Á (AAOU); Trung tâm Đào tạo Mở và Từ xa thuộc Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMOLEC).

Để ứng dụng tốt chương trình liên kết toàn cầu, Nhà trường đã thực hiện phân loại sinh viên ngay từ đầu vào ứng tuyển, đồng thời tiêu chuẩn hóa chất lượng dạy và học. Với nhiều sự đổi mới trong phương pháp đào tạo, người học phải thực sự chủ động tìm tòi và tích lũ kiến thức, tự rèn giũa kĩ năng.

Một hình thức đào tạo còn khá mới mẻ, không thể không nhắc đến là chương trình đào tao trực tuyến được nhà trường chính thức khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 10 năm 2016 với quy mô 64 sinh viên cho 2 ngành thử nghiệm là Quản trị kinh doanh và Kết toán. Phương thức học tập hiện đại và linh hoạt này bước đầu đã đạt được những thành công nhất định, khi chỉ sau 4 năm triển khai, nhà trường đã thu hút hơn 3.300 sinh viên theo học với đủ 9 ngành đào tạo. Nắm bắt nhanh nhạy nhu cầu của học viên trên cả nước, nhà trường đã và đang ứng dụng đạo tạo trực tuyến đối với cả sinh viên hệ chính quy.

Những mốc son vàng của một chặng đường

Chặng đường 30 năm trôi qua là chừng ấy thời gian nhà trường đã phải trải qua biết bao khó khăn, đã phải nỗ lực phấn đấu hết mình để ghi danh Trường ĐH Mở TP.HCM vào top các trường đại học danh giá.

Trong nhừng năm gần đây, đội ngũ giảng viên nhà trường đã triển khai 429 đề tài các cấp trong đó có 39 đề tài cấp Bộ, 15 đề tài cấp tỉnh/ thành phố. Từ năm 2017 đến nay, Nhà trường đã bắt đầ thực hiện chủ trì và đang triển khai 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà Nước. Việc đầu tư và đẩy mạnh đúng mức hoạt động nhiên cứu khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín đã giúp nhà trường thăng hạng vượt bậc trong lĩnh vực này; chỉ trong vòng một năm từ xếp hạng 9 với 62 bài năm 2018, trường đã chạm đến hạng 5 với 149 bài nghiên cứu năm 2019. Hòa mình với phong trào nghiên cứu khoa học từ đội ngũ giảng viên giảng dạy, sinh viên trường đã được tạo điều kiên nâng cao trình độ chuyên môn với các hoạt động nghiên cứu khoa học. Đến nay, sinh viên nhà trường đã có đến 766 đề tài nghiên cứu khoa học. Trong đó có 109 đề tài đạt giải cấp Bộ và tương đương, 60 đề tài đoạt giải Eureka.

Những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục cũng như những nỗ lực của nhà trường được ghi nhận qua những thành tựu đáng tự hào: Trường đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (1 tập thể, 2 cá nhân); Huân chương Lao động hạng Ba (1 tập thể, 8 cá nhân); Cờ thi đua của Chính phủ năm 2010; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (3 tập thể, 14 cá nhân); Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT(8 tập thể); Bằng khen của Bộ GD&ĐT (63 tập thể, 170 cá nhân); Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Bộ GD&ĐT liên tục nhiều năm; Bằng khen của Bộ GD&ĐT về thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH của sinh viên liên tục nhiều năm; Bằng khen của UBND TP.HCM về thành tích xuất sắc trong tham gia Hội đồng khoa học Giải thưởng sinh viên NCKH – Eureka liên tục nhiều năm; Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh như: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Thuận,

Bằng năng lực và sự đổi mới không ngừng, năm 2020 Trường ĐH Mở TP.HCM còn vinh dự được tổ chức Xếp hạng Đại học thế giới THE xướng tên trong Top 8 của hạng mục Chiến lược dạy và học của năm của Giải thưởng Giáo dục Đại học thời đại Châu Á.

Kỳ vọng cho tương lai

Trường ĐH Mở TP.HCM: 30 năm một chặng đường - Ảnh minh hoạ 3
Ban giám hiệu Trường ĐH Mở TP.HCM tại buổi ễ công bố Website trực tuyến Tạp chí khoa học của Nhà trường

Khẳng định chất lượng đào tạo bằng đội ngũ giảng viên trình độ cao và tâm huyết với nghề cùng lớp lớp sinh viên tài năng, Trường ĐH Mở TP.HCM đã trở thành ngôi trường đại học đáng mơ ước với nhiều giá trị.

Là nơi chắp cánh ước mơ để tri thức trẻ tỏa sáng, nhà trường trước hết định hướng phát triển bền vững là nơi truyền tải tri thức chất lượng ở các cấp bậc đào tạo, đa dạng các ngành và lĩnh vực đào tạo cũng như ứng dụng công nghệ vào các hình thức giảng dạy giúp tiếp cận tối ưu đến người học.

Trong bước đi chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn hòa mình vào công cuộc hội nhập quốc tế, sẵn sàng kết nối với các tổ chức, đơn vị nước ngoài và nâng cao chất lượng theo chuẩn quốc tế nhằm mở rộng cơ hội cho sinh viên thông qua các hoạt động hợp tác, liên kết; từ đó nâng cao năng lực và vị thế của trường.

Với tầm nhìn của một nơi đào tạo chất lượng và uy tín, nhà trường không chỉ cung cấp kiến thức mà còn đóng vai trò như một cầu nối giữa sinh viên và cộng đồng. Cụ thể hơn, nhà trường mở mới các hoạt động hữu ích nhằm gắn kết sinh viên và doanh nghiệp, hướng đến việc thực hiện hóa “học đi đôi với hành”, đem lại những trải nghiệm thực tế cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời chú trọng đến trách nhiệm của sinh viên đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên luôn được chú trọng theo hướng chuẩn mực thế giới, đồng thời, đáp ứng yêu cầu chuyển giao công nghệ cho nhu cầu của xã hội. Cán bộ viên chức và sinh viên của nhà trường luôn có ý thức về trách nhiệm phục vụ cộng đồng trong các hoạt động của mình.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, với biết bao nỗ lực của Tập thể lãnh đạo, đội ngũ giảng viên và bao lớp sinh viên; trường Đại học Mở tự tin sẽ phát huy thành công truyền thống dạy và học chất lượng, nghiên cứu khoa học tốt, tiếp tục duy trì và nâng cao thành tích đã đạt được, mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu hơn nữa để lan tỏa tri thức góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944