Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Vinh trao bằng Tiến sỹ danh dự đầu tiên cho GS.TSKH Cao Long Vân

GD&TĐ - Chiều 10/12, Trường Đại học Vinh lần đầu tiên tổ chức Lễ trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự cho Giáo sư. TSKH Cao Long Vân – Trường Đại học Tổng hợp Zielona Gora, Ba Lan.
Trường ĐH Vinh trao bằng Tiến sỹ danh dự đầu tiên cho GS.TSKH Cao Long Vân

Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Cao Long Vân là người đã gắn bó và có nhiều đóng góp quan trọng cho Trường ĐH Vinh suốt 30 năm qua.

Ông đã dành nhiều thời gian giúp đỡ các giảng viên và sinh viên nhà trường thực hiện các đề tài nghiên cứu và mời trên 30 lượt nhà khoa học nổi tiếng của thế giới đến cùng giảng bài trực tiếp cho cán bộ, học viên nhà trường.

Đặc biệt, cũng qua sự giới thiệu, đề xuất của GS.TSKH Cao Long Vân lên Chính phủ và Bộ Đại học, góp phần giúp ĐH Sư phạm Vinh (nay là ĐH Vinh) được phép mở mã ngành đào tạo sau đại học năm 1990.

Nhiều năm qua, giáo sư cũng đã giới thiệu và tìm học bổng cho gần 40 lượt cán bộ, sinh viên, học viên của nhà trường sang học tập, nghiên cứu, trao đổi học thuật với phí Ba Lan.

Trường ĐH Vinh trao bằng Tiến sỹ danh dự đầu tiên cho GS.TSKH Cao Long Vân - Ảnh minh hoạ 2
 Các cựu học trò, nghiên cứu sinh tặng hoa tri ân GS.TSKH Cao Long Vân

Tại buổi lễ, GS.Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng ĐH Vinh thay mặt cho toàn thể nhà trường bày tỏ sự tri ân, biết ơn đối với GS.TSKH Cao Long Vân đã có đóng góp quan trọng giúp ĐH Vinh phát triển và trưởng thành như ngày hôm nay. Truyền niềm tin, cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò, nghiên cứu sinh đam mê và bước tiếp trên con đường nghiên cứu khoa học.

Trường ĐH Vinh trân trọng trao bằng Tiến sỹ danh dự cho GS. TSKH Cao Long Vân. Đây cũng là lần đầu tiên Trường Đại học Vinh trao bằng Tiến sỹ danh dự cho một cá nhân.

GS.TSKH Cao Long Vân (sinh năm 1952) là tác giả và đồng tác giả của trên 100 công trình khoa học quốc tế chuyên ngành, đặc biệt là người cùng phát triển hình thức luận ứng dụng các quá trình ngẫu nhiên vào Quang học lượng tử trong những năm tám mươi thế kỷ trước. Ông cũng là tác giả bộ sách Vật lý đại cương và nhiều sách chuyên khảo bằng tiếng Anh và tiếng Việt.

Trước đó, từ năm 1979, ông đã hoàn thành luận văn tiến sỹ và được phong tiến sỹ khoa học năm 1986 và được Đại học Zielone Gora (Ba Lan) phong giáo sư năm 1999.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944