Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH với tài nguyên giáo dục mở đáp ứng nhu cầu học tập của người lớn

Trường ĐH với tài nguyên giáo dục mở đáp ứng nhu cầu học tập của người lớn
GD&TĐ - Sáng nay (11/3), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm việc với Hội khuyến học Việt Nam về việc tổ chức Hội thảo "Trường ĐH với tài nguyên giáo dục mở để đáp ứng nhu cầu học tập của người lớn".

Chia sẻ của bà Phạm Thị Hòe – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam – hội thảo nhằm gắn kết giáo dục ĐH với giáo dục người lớn, tạo cơ hội và điều kiện để người lao động đang làm việc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hành chính – sự nghiệp, văn hóa – nghệ thuật, thể dục – thể thao, an ninh – quốc phòng… có được kho tàng học liệu đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng công việc hàng ngày và thỏa mãn việc phát triển cá nhân nhằm phục vụ sự phát triển bền vững của từng người và của xã hội.

Đồng thời, xây dựng mối quan hệ kết nối, chia sẻ, tương tác giữa cơ sở đào tạo ĐH với cơ sở giáo dục thường xuyên dành cho người lớn, tạo ra các hình thức học tập tại hệ thống đào tạo, bồi dưỡng, tại nơi làm việc, tại nhà, phù hợp với điều kiện lao động, sinh hoạt của từng người.

Trường ĐH với tài nguyên giáo dục mở đáp ứng nhu cầu học tập của người lớn - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội thảo 

Liên quan đến việc tổ chức hội thảo, GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam đã có văn bản số 37/CV-KHVN, đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tham gia chủ trì hội thảo cùng với lãnh đạo Trung ương Hội, chỉ đạo trực tiếp các trường ĐH đóng góp tích cực xây dựng nội dung hội thảo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn bị và tổ chức hội thảo.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thể hiện sự ủng hộ, thống nhất cao với việc tổ chức hội thảo và cho rằng chủ đề hội thảo đưa ra cũng rất phù hợp vì trường ĐH ngoài chức năng nghiên cứu khoa học, đào tạo còn có chức năng phục vụ xã hội.

Trước đó, với chức năng hỗ trợ, thúc đẩy việc học tập thường xuyên của toàn dân, Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ GD&ĐT đã cùng phối hợp tổ chức hội thảo “Vai trò của các trường ĐH với việc học tập suốt đời của người lớn” được tổ chức vào tháng 11/2018.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944