Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y

Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y
GD&TĐ - Chiều 16/9, Trường ĐH Y dược TPHCM đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và chào đón 400 tân sinh viên khoa Y.

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban giám hiệu Trường ĐH Y dược TP.HCM cùng đại diện các cán bộ, giảng viên, hơn 400 sinh viên khoa Y đại diện sinh viên trường tham dự

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị trường cần thực hiện các nhiệm vụ trước mắt như thành lập Hội đồng trường, thực hiện cơ chế tự chủ, xây dựng cơ sở 2  tại H.Nhơn Trạch, Đồng Nai…

Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y - Ảnh minh hoạ 2
 Quang cảnh buổi lễ khai giảng
Cũng theo Bộ trưởng Tiến: “Trường ĐH Y dược TP.HCM còn nợ một nhiệm vụ từ cách đây 15 năm là thành lập một ĐH Sức khỏe TP.HCM trong đó có nhiều trường y, trường dược, trường nha, trường điều dưỡng… Hiện nay chúng ta chưa nên gọi là đại học mà chỉ là Trường ĐH Y dược TP.HCM, vì dưới trường hiện nay chỉ mới có khoa chứ chưa có trường”.

"Bộ Y tế rất ủng hộ chủ trương này, đề nghị trường sớm có đề án đổi tên trường thành ĐH Sức khỏe TP.HCM" Bộ trưởng Tiến nói.

Theo bà, cùng với trường ĐH Y Hà Nội thì trường ĐH Y dược TP.HCM là một trong 2 cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe lớn trong cả nước. Tuy nhiên, do ra đời sau nên trường hội đủ nhiều điều kiện để thực hiện được đề án đổi tên này.

Bộ trưởng Tiến yêu cầu Nhà trường phải nhanh chóng triển khai thực hiện. “Nếu không làm ngay thì chúng ta sẽ tụt hậu hơn Lào và Campuchia”, bà Tiến nói.

Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y - Ảnh minh hoạ 3
 PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.
Tiếp thu những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường hiện đã thành lập xong Hội đồng trường, chuẩn bị bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường.

Bên cạnh đó, trường đang xúc tiến xây dựng cơ sở 2 của trường tại Đồng Nai, xây dựng đề án tự chủ và đã gửi Bộ Y tế đề án đổi tên trường cách đây một năm.

Phát biểu trước 400 sinh viên khoa y của trường, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cảm thấy vui mừng, phấn khởi và luôn háo hức dự thật nhiều lễ khai giảng các trường ĐH trong khối sức khỏe.

Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y - Ảnh minh hoạ 4
 Sinh viên Phạm Tiến Trung tân thủ khoa xuất sắc của trường với 28,75 điểm cùng với các bạn tân sinh viên tại lễ khai giảng.
 
Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y - Ảnh minh hoạ 5

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng học bổng cho 5 tân sinh viên xuất sắc của trường

 
Trường ĐH Y Dược TPHCM chào đón 400 tân sinh viên khoa Y - Ảnh minh hoạ 6

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Ban Giám hiệu Nhà trường chụp hình lưu niệm cùng 5 tân sinh viên xuất sắc của trường

Cũng tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng học bổng cho 5 tân sinh viên xuất sắc của trường (mỗi suất 15 triệu đồng). Bộ trưởng xúc động nói: “Đây là những sinh viên đã đạt khoảng 9 điểm/ môn trong kỳ thi tuyển vừa rồi nhưng có những em không có nhà, chỉ ở trong túp lều. Tôi mong rằng các em sẽ trở thành những sinh viên giỏi, tốt nghiệp nhưng đừng ra khỏi trường để xây dựng trường này thành ĐH tốp đầu châu Á”.

Tác giả bài viết: Tiến Vượng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944