Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường học phòng chống dịch Corona: Các trường hợp sốt đều phải nghỉ học

GD&TĐ - Ông Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - cho biết: Sở GD&ĐT đã có văn bản gửi phòng GD&ĐT các huyện, thành, thị...
Trường học phòng chống dịch Corona: Các trường hợp sốt đều phải nghỉ học

Trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; giáo dục để mỗi học sinh hãy là một tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tổ chức các hoạt động trải nghiệm, đến các khu chợ bán đồ tươi sống, những nơi tụ tập đông người; ăn chín, uống sôi; không nên tiếp xúc với động vật và chất thải của động vật; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính.

Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Các trường học cũng được yêu cầu hàng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch; tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế. Khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học tuyệt đối không được giấu dịch, phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên và phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát, xử lý ổ dịch theo qui định.

“Các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn cũng triển khai ngay các hoạt động vệ sinh phòng bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Các phòng GD&ĐT huyện, thị, thành tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường học; Sở GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường trực thuộc việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona” – ông Phùng Quốc Lập cho hay.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Hiếu Nguyễn

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944