Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Trường học tuyệt đối không tổ chức chúc Tết, tặng quà lãnh đạo

GD&TĐ - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi tất cả cơ sở GD trên địa bàn về công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trường học tuyệt đối không tổ chức chúc Tết, tặng quà lãnh đạo

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác với nguy cơ, dịch bệnh và sẵn sàng có phương án ứng phó, cũng như thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng dịch.

Song song với đó, Sở GD-ĐT yêu cầu, các đơn vị không lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi.

Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể, tiền từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Đặc biệt, trường học không tổ chức đi thăm, chúc, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hôị, vui chơi trong dịp Tết.

Ngoài ra, những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết. 

Lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm cũng như chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình.  

Bên cạnh đó, các đơn vị cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết; giáo viên, nhân viên khó khăn; giáo viên, nhân viên hưu trí; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường đảm bảo an ninh, an toàn trường học dịp Tết.

Đặc biệt, yêu cầu các trường thực hiện nghiêm việc nghỉ Tết và đi học lại bình thường theo quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, phổ thông, GDTX trên địa bàn do UBND TP.HCM ban hành vào ngày 4/8/2020. 

Riêng các trường CĐ, trung cấp trực thuộc căn cứ vào kế hoạch năm học, quyết định thời gian nghỉ Tết cho học sinh, sinh viên.

Các trường chuẩn bị phương án tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, không để bị động, bất ngờ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944