Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Từ 14h hôm nay giao lưu trực tuyến: Thi, kiểm tra đánh giá thay đổi ra sao khi thực hiện chương trình, SGK mới?

Từ 14h hôm nay giao lưu trực tuyến: Thi, kiểm tra đánh giá thay đổi ra sao khi thực hiện chương trình, SGK mới?
GD&TĐ - “Thi và kiểm tra đánh giá sẽ thay đổi như thế nào khi thực hiện chương trình – sách giáo khoa mới” là chủ đề giao lưu trực tuyến trên báo điện tử Giáo dục và Thời đại, bắt đầu từ 14 - 16 giờ ngày 29/11/2019. Chương trình do Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (RGEP) phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức.

Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu được triển khai từ lớp 1 trong năm học 2020 – 2021 với sự thay đổi khá toàn diện, từ số môn học, số tiết học, phương pháp giáo dục, đến nội dung chương trình.

Các bộ sách giáo khoa khác nhau về cấu trúc nội dung, chủ đề bài học, ngữ liệu dạy học; mặt khác, mỗi nhà trường được chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của trường mình nên sẽ có trường hợp ở một thời điểm học sinh các trường sẽ được học khối lượng và nội dung kiến thức/kỹ năng khác nhau.

Vậy, nếu học sinh chuyển trường (ở 2 tỉnh khác nhau), làm thế nào để các em có thể hòa nhập được cùng các bạn trường mới? Việc thi học kỳ/kỳ thi chung cho học sinh toàn tỉnh/quốc gia sẽ tổ chức như thế nào để phù hợp với việc dạy-học của học sinh các nhà trường?...

Chia sẻ của các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến dưới đây sẽ phần nào giải đáp những băn khoăn, thắc mắc nói trên:

- PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ phó Vụ Giáo dục Trung học, kiêm Giám đốc Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (RGEP).

- GS Đinh Quang Báo, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

- Bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngay từ bây giờ, quý độc giả quan tâm có thể gửi câu hỏi đến các khách mời về chủ đề trên đến địa chỉ: gdtddientu@gmail.com.

Gửi câu hỏi ở đây
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu

 

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944