Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Từng bước đưa biện pháp phòng chống thiên tai vào giảng dạy

GD&TĐ - Từng bước đưa kiến thức cơ bản về bão, lũ, động đất, sóng thần, hạn hán, xâm nhập mặn, lũ quét, sạt lở đất… và các biện pháp phòng chống, ứng phó với thiên tai vào giảng dạy trong nhà trường theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.
Từng bước đưa biện pháp phòng chống thiên tai vào giảng dạy

Đây là một trong những nội dung được ra tại kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2018 trong ngành GD&ĐT của Sở GD&ĐT Ninh Bình.

Cũng trong kế hoạch này, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai tại các đơn vị năm 2018 do thủ trưởng đơn vị làm trưởng ban; phân công trách nhiệm cụ thể đối với từng thành viên trong ban chỉ đạo.

Xây dựng, tổ chức thực hiện phương án bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh, sinh viên và an toàn trường, lớp học trong bão lũ, động đất, sóng thần. Có kế hoạch đảm bảo chương trình, thời gian học cho học sinh các xã vùng bị ảnh hưởng của bão lũ, động đất, sóng thần, nắng nóng, rét đậm, rét hại, sương muối nhất là các khối lớp cuối cấp.

Làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh, coi phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ quan trọng trong mùa mưa, bão với phương châm lấy chủ động phòng tránh là chính, không để bị động, bất ngờ.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn giao thông đường thủy, cách cứu nạn dưới nước; nhắc nhở học sinh đề phòng tai nạn đuối nước trong dịp hè và trong mùa lũ, lụt, đặc biệt lưu ý đối với các trường học có học sinh gần vùng sông nước và đi học qua đò.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị, xây dựng kế hoạch và các phương án phòng chống thiên tai cụ thể, chi tiết. Cập nhật kịp thời về tình hình bão, lũ, thiên tai và thông báo cho các cơ sở giáo dục nghỉ học trong các tình huống cần thiết để đảm bảo an toàn.

Liên hệ chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão của địa phương nắm chắc tình hình, có biện pháp phối hợp phòng, chống kịp thời, hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết trên phương tiện thông tin đại chúng, khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống trước khi mưa bão, lũ lụt đến...

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944