Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyên Quang: Sáng tạo với dạy học qua di sản

GD&TĐ - Ngày 25/1, Trường THPT Ỷ La tổ chức hoạt động giáo dục “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” với nhiều ấn tượng, ý nghĩa.
Tuyên Quang: Sáng tạo với dạy học qua di sản

Tham dự hoạt động giáo dục có nghệ nhân ưu tú, nhà nghiên cứu văn hoá Ma Văn Đức - nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang; các nghệ nhân thuộc CLB Bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc Cao Lan xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn; cùng các thầy cô giáo và gần 900 học sinh trong trường.

Tại hoạt động giáo dục, thầy và trò nhà trường đã được giao lưu với nghệ nhân ưu tú Ma Văn Đức. Qua trao đổi, trò chuyện, các em học sinh được hiểu thêm những giá trị văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Tuyên Quang: Sáng tạo với dạy học qua di sản - Ảnh minh hoạ 2

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh trình diễn các trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số như: Cao Lan; Tày; Dao…. Ngoài ra thầy và trò nhà trường còn được thưởng thức bài Sình ca cổ “Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài” do các nghệ nhân của CLB Bảo tồn bản sắc văn hoá Cao Lan xã Chân Sơn trình diễn.

Qua buổi sinh hoạt, học sinh đã được cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về nét đẹp, sự độc đáo trong văn hóa của các dân tộc thiểu số; hiểu rõ vai trò của văn hóa dân tộc đối với sự hình thành, phát triển nhân cách con người cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn; nâng cao trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị tốt đẹp trong văn hóa của cộng đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944