Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyên Quang: Việc dạy – học vẫn ổn định vì dịch Corona vẫn trong tầm kiểm soát

GD&TĐ - Trao đổi với Phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại chiều 2/2, ông Vũ Đình Hưng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang cho biết: Hiện tại, địa...
Tuyên Quang: Việc dạy – học vẫn ổn định vì dịch Corona vẫn trong tầm kiểm soát

Ông Hưng cho biết thêm: Sáng mai (3/2), Sở GD&ĐT sẽ họp với Sở Y tế để có kế hoạch và phương án cụ thể hơn. Trước đó, Ông Vũ Đình Hưng đã ký Công văn số: 57/SGDĐT-GDTrH về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trong các cơ sở giáo dục.

Công văn yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS, TH&THCS thuộc địa bàn quản lý, trường phổ thông Tuyên Quang, các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện nghiêm túc một số nội dung phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng. Trong kế hoạch cần có phân công cụ thể các cá nhân và tổ chức đoàn thể chịu trách nhiệm thực hiện các nội dung chi tiết.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh như: ho, sốt... để phối hợp với gia đình người bệnh tiến hành các biện pháp cách ly tránh lây lan ra cộng đồng. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học; thường xuyên làm vệ sinh môi trường.

Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường các biện pháp phòng ngừa như: phải đeo khẩu trang y tế đúng cách khi ra đường và khi tiếp xúc với người bệnh, biết giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Hướng dẫn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Minh Phong

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944