Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyển sinh vào lớp 10 tại Điện Biên: An toàn phòng dịch đặt lên hàng đầu

GD&TĐ - Ngày 29/7, gần 3.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, với 3 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Điện Biên: An toàn phòng dịch đặt lên hàng đầu

Tại mỗi điểm thi, thí sinh được yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Trước khi vào phòng thi, thí sinh gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra và tiếp tục đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài.

Em Quàng Thị Bích, đăng ký dự thi tại Trường PTDTNT THPT Tuần Giáo cho biết: “Đến điểm thi, em được các thầy cô và anh chị thanh niên tình nguyện nhắc nhở việc tuân thủ các biện pháp 5K. Một số bạn từ các xã vùng sâu, vùng xa ra thi mà quên hoặc không có khẩu trang đều được phát miễn phí”.

Ngoài ra, mỗi điểm thi được bố trí các lực lượng nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện để kiểm tra thân nhiệt; hỗ trợ và hướng dẫn thí sinh trong quá trình di chuyển vào phòng thi.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Điện Biên: An toàn phòng dịch đặt lên hàng đầu - Ảnh minh hoạ 2

Theo cô Nguyễn Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, vì có hướng dẫn từ trước, nên nhà trường đã chủ động liên hệ và nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ lực lượng y tế phường, cảnh sát giao thông.

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, việc vệ sinh, khử khuẩn được các điểm thi thực hiện trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi đều chuẩn bị sẵn sàng vật tư, cơ số thuốc và trang thiết bị thiết yếu theo quy định.

Các điểm bố trí tối thiểu 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện thí sinh có biểu hiện bất thường. Mỗi điểm thi cũng sử dụng bình, chai nước uống cá nhân cho các thành viên…

Được biết, kỳ thi này Điện Biên có 2.817 thí sinh đăng ký dự thi tại 10 điểm, với 122 phòng thi. Trong đó, 473 thí sinh đăng ký vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; 2.344 thí sinh thi vào các trường phổ thông DTNT THPT và Lương Thế Vinh.

Ngày 30/7, toàn tỉnh có 473 thí sinh đăng ký tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn dự thi, với các môn chuyên.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944