Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyệt đối không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài

GD&TĐ - Sáng nay (30/6), đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng đã đến kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Cao Bằng.
Tuyệt đối không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài

Theo ông Vũ Văn Dương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng, công tác chấm thi được triển khai từ chiều 27/6 - ngay sau Kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết thúc. Theo đó, toàn bộ bài thi được chuyển về khu vực chấm thi và bộ phận làm phách tiến hành làm việc.

Sáng ngày 29/6, 48 giáo viên chấm thi môn Ngữ văn được triệu tập để quán triệt quy chế và hướng dẫn chấm thi. Sở cũng tiến hành chấm chung 10 bài để thống nhất quan điểm và cách chấm thi. Trong đó đã có bài thi đạt điểm 8 nhưng cũng có bài điểm 4,5,6.

Bắt đầu từ sáng ngày 30/6, các giám thị chính thức bắt tay vào công tác chấm thi. Tất cả các khâu đều được thực hiện theo đúng quy trình, quy chế. Khâu làm phách được thực hiện theo 2 vòng độc lập. Riêng đối với môn Ngữ văn cũng được chấm 2 vòng độc lập và có chấm kiểm tra. Khu vực chấm thi đều có thanh tra, giám sát và công an PA83, đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các phòng chấm thi, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng ghi nhận sự chủ động, tích cực và nghiêm túc của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Cao Bằng.

Tuyệt đối không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Mai Văn Trinh lưu ý cán bộ chấm thi thực hiện nghiêm túc các quy chế, tuyệt đối không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài

Cục trưởng lưu ý: Riêng đối với môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận, do đó công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt. Vòng 1 sẽ được chấm trên phiếu và vòng 2 chấm trên bài.

Trước khi chấm cần phổ biến cho cán bộ chấm thi hướng cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 số thập phân. Đối với bài thi trắc nghiệm, khi chấm phải có thanh tra, Công an PA83 giám sát.

Trước khi mở túi bài phải xác định tình trạng niêm phong của túi đựng bài thi với đầy đủ chữ ký theo thành phần quy định.

“Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh cần nhắc nhở cán bộ chấm thi, tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng chấm thi và không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài, nhất là trên mạng xã hội dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời thực hiên nghiêm túc quy chế thi, trong đó có các quy định về chấm thi” – ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944