Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyệt đối không ép trẻ mầm non học làm quen với tiếng Anh

Tuyệt đối không ép trẻ mầm non học làm quen với tiếng Anh
GD&TĐ - Sở GD&ĐT An Giang xây dựng kế hoạch cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo đó, thực hiện đại trà cho trẻ mẫu giáo từ 3- 6 tuổi theo nhu cầu và nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Tuyệt đối không dùng các hình thức trực tiếp hay gián tiếp để gợi ý hay ép buộc học sinh tham gia.

Các cơ sở giáo dục mầm non có thể lựa chọn hình thức hợp đồng giáo viên thỉnh giảng hoặc liên kết với các trung tâm ngoại ngữ. Tuy nhiên về nhân sự, giáo viên trực tiếp giảng dạy, giáo viên trợ giảng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Cá nhân hay Trung tâm liên kết phải được phòng GD&ĐT thẩm định về hồ sơ, có đủ tư cách pháp nhân và đáp ứng đủ các yêu cầu về chuyên môn.

Giáo viên trực tiếp giảng dạy ngoài đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn theo qui định, phải tham gia các lớp bồi dưỡng sau: Lớp tập huấn về phương pháp, cách sử dụng phần mềm, các thiết bị, đồ dùng hỗ trợ cho trẻ làm quen với tiếng Anh (do đơn vị cung cấp Bộ giáo trình tổ chức); tiếp cận thực tế phương pháp hình thức tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo tại lớp (do trường mẫu giáo tạo điều kiện).

Yêu cầu đối với giáo viên trợ giảng: Do Ban giám hiệu lựa chọn, có năng lực tiếng Anh, có kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, ưu tiên cho giáo viên quản lý đúng trẻ của lớp mình. Ban giám hiệu tạo điều kiện cho giáo viên trợ giảng tham gia các lớp bồi dưỡng phương pháp cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

Trẻ được học 2-3 buổi/1 tuần, mỗi hoạt động từ 25-30 phút tùy theo độ tuổi, thời gian tổ chức hoạt động làm quen với tiếng Anh không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non chung của nhà trường.

Kinh phí do phụ huynh học sinh đóng góp. Căn cứ vào yêu cầu chất lượng hoạt động và nội dung chương trình dạy học nhà trường và phụ huynh học sinh tổ chức thỏa thuận kinh phí phù hợp, đảm bảo nguyên tắc tự nguyện không ép buộc. Tuy nhiên việc thu, chi học phí thực hiện đúng theo qui định hiện hành.

Trong năm học 2018-2019 toàn tỉnh An Giang có 5/11 huyện, tỷ lệ 45,4% (gồm thành phố Long Xuyên; Châu Đốc; huyện An Phú; Chợ Mới và Châu Thành) thực hiện triển khai thí điểm cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục mầm non với tổng số 15 trường, 59 lớp mẫu giáo từ 3-5 tuổi và 1.481 trẻ tham gia.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944