Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên với 100% học sinh

GD&TĐ - Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên đối với 100% học sinh của các lớp là một trong những yêu cầu của Sở GD&ĐT Tuyên Quang trong văn bản gửi các phòng GD&ĐT về việc tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá đối với giáo dục tiểu học.
Tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên với 100% học sinh

Cũng liên quan đến kiểm tra, đánh giá, Sở GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc hướng dẫn học sinh hình thành kĩ năng tự đánh giá, tham gia đánh giá; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

Kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ; nhận định đúng những ưu điểm nổi bật và hạn chế của mỗi học sinh để có giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh.

Huy động cha mẹ học sinh tham gia đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và quá trình hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất của con em mình; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

Căn cứ kết quả đánh giá mức độ tiến bộ của học sinh thông qua theo dõi, ghi chép, quan sát của giáo viên, hồ sơ học tập của học sinh, ... cán bộ quản lí và giáo viên phải kịp thời điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý việc sử dụng Sổ chủ nhiệm và theo dõi chất lượng giáo dục đảm bảo hiệu quả, có tác dụng thiết thực trong việc theo dõi sự tiến bộ của học sinh, đặc biệt là các đối tượng học sinh có năng khiếu vượt bậc và học sinh còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng, năng lực, phẩm chất; tuyệt đối không hành chính hóa việc nhận xét của giáo viên đối với 100% học sinh của các lớp.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944