Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ưu tiên đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng GD toàn diện

GD&TĐ - Ngày 16/8, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học mới của ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.
Ưu tiên đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng GD toàn diện

Năm học 2017-2018, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Bình cùng sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và nhân dân trong tỉnh, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học đạt được nhiều kết quả quan trọng:

Toàn tỉnh hiện có 620 trường và cơ sở giáo dục, với hơn 225.600 học sinh, sinh viên. Mạng lưới trường, lớp các cấp học và trình độ đào tạo cơ bản ổn định, tiếp tục giữ vững và mở rộng theo hướng đa dạng hóa các loại hình, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân và người lao động.

Công tác vận động, huy động số lượng, duy trì sĩ số các cấp học được tiến hành tích cực. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai gây ra trên diện rộng nhưng các trường học và cơ sở giáo dục đã làm tốt công tác duy trì sĩ số, hạn chế tối đa học sinh bỏ học...

Ưu tiên đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng GD toàn diện - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu chung của ngành GD&ĐT Quảng Bình trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng yêu cầu ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm học mới đã đề ra. Thứ trưởng lưu ý tỉnh Quảng Bình cần thực hiện tốt chủ trương chung tinh giản biên chế, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc rà soát quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, giảm các điểm lẻ, tăng quy mô trường; có cơ chế chính sách xã hội hóa GDMN; tăng cường cơ sở vật chất trường lớp học theo hướng kiên cố hóa và hiện đại hóa; nhất là phải quan tâm nhà vệ sinh trường học...

Tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; cần tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; chủ động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa trong thời gian tới. Đồng thời phải coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh và đội ngũ nhà giáo, nhằm tạo một môi trường giáo dục lành mạnh, nền nếp, kỷ cương trong trường học.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng mong muốn, trong điều kiện khó khăn chung của ngành, của tỉnh, cần đẩy mạnh công tác XHH giáo dục, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đặc biệt là phải làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận, chung tay cùng ngành GD-ĐT thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Ưu tiên đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng GD toàn diện - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích tiêu biểu trong năm học 2017-2018.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT Quảng Bình được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017. Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; tặng bằng khen cho 11 tập thể và 24 cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 11 tập thể dẫn đầu các cấp học; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 14 tập thể; tặng bằng khen cho 2 tập thể và 20 cá nhân khối trực thuộc đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong năm học 2017-2018.

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944