Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ưu tiên đủ lớp học, SGK cho học sinh năm học mới

GD&TĐ - Tăng 8.526 học sinh so với năm học 2017-2018, ngành Giáo dục Phú Thọ đã đầu tư 128,7 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa phòng học, phục vụ học sinh trong năm học mới.
Ưu tiên đủ lớp học, SGK cho học sinh năm học mới

Tăng học sinh, tăng lớp

Chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - cho biết: Năm học 2018-2019, trên địa bàn tỉnh có 923 cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông. Tổng số lớp của các trường trong toàn tỉnh là 11.608 lớp, tăng 156 lớp so với năm học trước, với 355.712 học sinh, so với năm học trước tăng 8.526 sinh ở tất cả các cấp học.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở GD&ĐT cùng UBND các huyện, thị, thành đã chỉ đạo phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục tạo tập trung hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa các công trình phục vụ năm học mới; kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, rà soát chất lượng công trình nhà vệ sinh trong nhà trường, tu bổ cảnh quan, khuôn viên nhà trường; tiến hành kiểm kê, đánh giá chất lượng dụng cụ hóa chất, thiết bị thực hành ở các phòng học bộ môn, phòng chức năng, mua sắm bổ sung các thiết bị, dụng cụ còn thiếu.

Trong toàn ngành đã vận động ủng hộ các cơ sở giáo dục bị thiệt hại do cơn bão số 3 với tổng số tiền trên 130 triệu đồng, 2000 quyển vở, 4375 cuốn sách giáo khoa, 28 máy vi tính để các cơ sở giáo dục bị thiệt hại khắc phục một phần khó khăn chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Theo đó, các cơ sở giáo dục đã xây dựng bổ sung, cải tạo, sửa chữa và đưa vào sử dụng gần mới trên 402 phòng học, sửa chữa 355 phòng các loại để đưa vào sử dụng trong năm học mới, tổng số tiền đầu tư cho chuẩn bị năm học mới là 128,7 tỷ đồng.

Thời gian tới, theo ông Nguyễn Minh Tường, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục rà soát, cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh; huy động học sinh đi học theo kế hoạch; quan tâm phát hiện và giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật, bảo đảm cho các em được hưởng đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; xây dựng và tổ chức học nội quy nhà trường, hoạt động sinh hoạt tập thể trong tuần đầu năm học mới, nhất là ở những lớp đầu cấp học.

Ưu tiên đủ lớp học, SGK cho học sinh năm học mới - Ảnh minh hoạ 2
Cô trò Trường tiểu học Thọ Sơn, Phú Thọ 

Chú trọng chất lượng đội ngũ

Về đội ngũ, năm học 2018-2019 toàn ngành Giáo dục Phú Thọ có trên 24 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Ngành cùng các địa phương chú trọng quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở cả các cấp bậc học trước khi bước vào năm học mới.

Bên cạnh việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, việc bồi dưỡng nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị hè, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp được quan tâm. Đồng thời, triển khai học tập nghiêm túc học tập triển khai thực hiện chuyên đề 2018 của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tiếp tục triển khai khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với nội dung:“Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục đất Tổ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”.

Công tác xây dựng kế hoạch, đổi mới các hoạt động quản lý ở các cơ sở giáo dục, đổi mới hoạt động chuyên môn cũng được quan tâm chú trọng.

Tập trung nhân lực, vật lực đẩy mạnh đổi mới giáo dục 

Chia sẻ cụ thể nhiệm vụ trọng tâm các bậc học, ông Nguyễn Minh Tường cho biết: Giáo dục mầm non Phú Thọ sẽ tập trung thực hiện cơ chế, chính sách phát triển trường, lớp ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu đông dân cư; đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, không để xảy ra bạo hành trẻ và giải quyết tình trạng thiếu giáo viên.

Giáo dục phổ thông tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1; nâng cao chất lượng công tác thi, kiểm tra đánh giá đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; triển khai đổi mới cơ chế quản lý trong các trường phổ thông.

Về khai giảng năm học mới, toàn tỉnh Phú Thọ thống nhất tổ chức khai giảng năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường là buổi sáng ngày 5-9-2018, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, kết thúc vào 9 giờ 30 phút; chương trình khai giảng trang trọng, ngắn gọn, thiết thực và có ý nghĩa cũng như phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, từng địa bàn và từng cơ sở giáo dục.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944