Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh

Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh
GD&TĐ - Ngày 1/4 là thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ, không ít bạn vẫn còn băn khoăn nên học trường nào, ngành nào. Nhiều chuyên gia tuyển sinh đưa ra lời khuyên, hãy tùy điều kiện hoàn cảnh gia đình, lựa chọn một trường đại học uy tín là cần thiết, nhưng cũng tính đến các yếu tố khác sao cho thuận tiện nhất để ăn học và sinh hoạt. Các đại học địa phương với chất lượng đào tạo tốt như Trường Đại học Trà Vinh là lựa chọn hợp lý lúc này.

Đại học Trà Vinh là trường đại học công lập, phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc. Trường được giao đào tạo các trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, là trường đầu tiên trực thuộc tỉnh được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, với mức thu học phí của trường công lập Trường được Thủ tướng Chính phủ giao thí điểm tự chủ với mục tiêu phát triển thành trường đại học định hướng ứng dụng theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế.

Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 2
Một góc Bệnh viện TVU và Khoa Văn hóa, ngôn ngữ Khmer  Nam bộ

Thầy Võ Hoàng Khải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, cho biết: Đến nay Đại học Trà Vinh là trường duy nhất tại Việt Nam đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật Khmer Nam Bộ và là đơn vị chủ trì biên soạn thành công Bộ từ điển song ngữ Việt – Khmer, Khmer – Việt, thực hiện nhiệm vụ đào tạo hệ dự bị đại học cho các thí sinh thuộc đối tượng học sinh là người dân tộc và chương trình dự bị Tiếng Việt cho sinh viên quốc tế.

Mở cơ hội học tập cho cộng đồng, Đại học Trà Vinh cũng có chương trình đào tạo chuyển tiếp từ cao đẳng cộng đồng lên đại học. Chương trình này được thực hiện theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu: sinh viên học tập trung toàn bộ thời gian tại trường cao đẳng cộng đồng. Giai đoạn hai: sinh viên đạt điều kiện để được học chuyển tiếp sẽ tiếp tục các học phần còn lại của chương trình đào tạo tại trường.

Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 3
Các bạn sinh viên người Khmer rất siêng năng trong học tập

Sinh viên được cung cấp kinh nghiệm “nghề nghiệp”, mở rộng việc học ra khỏi phạm vi lớp học; được hưởng lương khi tham gia học kỳ CO-OP (liên kết nhà trường với doanh nghiệp); học được cách tìm việc làm, các kỹ năng duy trì công việc: viết sơ yếu lý lịch, viết thư xin việc, phỏng vấn, chuẩn bị cho việc làm… kết nối giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp và các việc làm thêm cho sinh viên đang theo học.  

Các chương trình tập huấn, hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học… dành cho sinh viên được đánh giá là rất hấp dẫn. Sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực, hoạt động ngoại khóa với chuyên gia quốc tế, tiếp cận công nghệ hiện đại tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước… Đặc biệt, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia phát triển “ý tưởng khởi nghiệp” từ những điều đơn giản nhất.

Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 4
Thư viện và kết nối internet toàn khuôn viên trường phục vụ tốt cho việc học tập và nghiên cứu của SV

Thư viện được nhà trường bố trí với không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, hệ thống máy lạnh và nguồn sách phong phú hơn 100.000 đầu sách. Bên cạnh đó, Nhà trường trang bị hệ thống máy tính với 150 máy kết nối Internet dành cho các bạn sinh viên sử dụng hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ việc học tâp, thư viện điện tử và số hóa các tài liệu học tập, sách, tạp chí … phục vụ sinh viên.

Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh điều trị nội, ngoại trú với qui mô 50 giường bệnh và đã được thông tuyến với các bệnh viện khác trong tỉnh và đặc biệt thẻ BHYT tuyến huyện ngoài tỉnh. Vì vậy thẻ BHYT dù có đăng ký khám ở bất kỳ cứ cơ sở nào khác trong tỉnh và tuyến huyện tỉnh khác thì khi đến khám và điều trị tại bệnh viện trường ĐH Trà Vinh đều sẽ được quỹ BH thanh toán đúng quy định.

Vì sao thí sinh khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo học ở Đại học Trà Vinh - Ảnh minh hoạ 5
 Ký túc xá xanh, sạch, đẹp

Ký túc xá trường Đại học Trà Vinh được xây trong khuôn viên trường, xanh, sạch, đẹp, tiện nghi, an toàn cho sinh viên. Đây là điều kiện giúp sinh viên an tâm trong việc ăn, ở đi lại, đến lớp, tham gia học nhóm, đến thư viện, tham gia hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí của Nhà trường, giảm bớt lo lắng về khoản chi phí nhà ở, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Thầy Võ Hoàng Khải cho biết thêm: Thực hiện chế độ chính sách và động viên sinh viên giỏi, trường miễn học phí  hệ chính quy các ngành: Sư phạm ngữ văn,  tiếng Khmer, GD mầm non, GD tiểu học, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Sinh viên được học bổng từ nhà trường, từ các chương trình thực tập ngắn hạn ở nước ngoài, học bổng theo Hiệp định, từ các cá nhân, tổ chức trong nước, quốc tế và được hỗ trợ vay vốn học tập.

Sinh viên là nữ học các ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật cơ khí động lực, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Khoa học vật liệu được cấp học bổng hàng năm tương đương 50% học phí; Công nghệ kỹ thuật hóa học được cấp học bổng hàng năm tương đương 30% học phí.

Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường được đào tạo, bồi dưỡng trong nước và từ nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt, nhà trường có lực lượng giảng viên, tình nguyện viên, thực tập sinh đến từ các trường đại học, tổ chức đến từ Canada, Mỹ, Anh ... cùng tham gia giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa hỗ trợ sinh viên.

Tác giả bài viết: ND

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944