Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Việt Nam tiếp tục "gặt vàng" tại Olympic Tin học quốc tế 2018

GD&TĐ - Theo thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế 2018 (IOI 2018) tại Nhật Bản, tất cả các học sinh Việt Nam đều đạt được huy chương, trong đó có 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.
Việt Nam tiếp tục "gặt vàng" tại Olympic Tin học quốc tế 2018

Kết quả cụ thể như sau:

1. Em Phạm Đức Thắng (học sinh Trường THPT Chuyên KHTN- ĐHKHTN- ĐHQGHN): Huy chương vàng, xếp hạng 10.

2. Em Hoàng Xuân Nhật (Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐHQG TPHCM): Huy chương bạc, xếp hạng 38.

3. Em Nguyễn Hoàng Hải Minh (Trường THPT Chuyên KHTN- ĐHKHTN- ĐHQGHN): Huy chương đồng, xếp hạng 135.

4. Em Nguyễn Khánh (Trường THPT Chuyên KHTN- ĐHKHTN- ĐHQGHN): Huy chương đồng, xếp hạng 145.

Cuộc thi Olympic Tin học quốc tế năm nay diễn ra tại thành phố Tsukuba, Nhật Bản với sự tham dự của 335 thí sinh đến từ 88 nước trên thế giới. Từ kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã quyết định trao 29 HCV, 55 HCB, 83 HCĐ cho các thí sinh.

Đây là thành tích đáng khích lệ của đội tuyển Olympic Tin học. Trước đó vào tháng 5/2018, cả 7/7 thí sinh của đoàn Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt giải tại kì thi Olympic Tin học châu Á 2018, trong đó có 1 huy chương vàng của Phạm Đức Thắng cùng 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

/Uploaded/cuong/2018-09-07/mg1706_UAZO.jpg

Các thí sinh làm bài thi tại IOI 2018

Năm 2017, đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã mang về 1 huy chương vàng, 2 huy chương đồng.

Như vậy, thành công của đội tuyển Olympic Tin học đã khép lại một năm thành công rực rỡ của các đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic quốc tế: Tất cả các thành viên trong đội tuyển đều có huy chương, tất cả các đội tuyển đều có huy chương vàng, nhiều đội tuyển đạt được thành tích cao nhất trong lịch sử, lần đầu tiên có nữ sinh dẫn đầu bảng xếp hạng tại một kì Olympic quốc tế.

Thành công của các đội tuyển Việt Nam tại các kì thi Olympic quốc tế năm 2018 đã góp phần khẳng định kết quả tích cực của Bộ GD&ĐT trong công tác đào tạo mũi nhọn. Thời gian qua, công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi đã có nhiều đổi mới. Thành tích này cũng khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong việc phát triển hệ thống các trường THPT chuyên.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944