Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia về năng lực tiếng Anh

Theo Bảng xếp hạng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người trưởng thành trên toàn cầu do Tổ chức giáo dục Education First (EF) mới công bố tại Thụy Sĩ, Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia.
Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia về năng lực tiếng Anh
Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia về kỹ năng tiếng Anh /// Đ.N.T
Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia về kỹ năng tiếng Anh. ảnh Đ.N.T.
EF khẳng định: “Với 88 quốc gia và khu vực, báo cáo năm nay là bản xếp hạng có quy mô lớn nhất của EF từ trước đến nay”.
Tiếng Anh của người Việt được xếp ở vị trí 41 trên toàn cầu, giảm từ vị trí 34 của năm ngoái, xếp thứ 7/21 quốc gia khu vực châu Á, sau Singapore, Philippines, Malaysia, Ấn Độ, Hong Kong, Hàn Quốc.
Đại diện EF tại Việt Nam thông tin, xếp hạng của Việt Nam từ vị trí 34 của năm 2017 tụt xuống vị trí 41 trong năm nay do số quốc gia và khu vực tham gia khảo sát tăng lên nên đã "đẩy" Việt Nam xuống. Cụ thể, năm ngoái có 80 quốc gia tham gia khảo sát thì năm nay có 88.
Cũng theo bảng xếp hạng này, Thụy Điển là quốc gia thông thạo tiếng Anh nhất, bên cạnh các nước châu Âu khác như Hà Lan, Na Uy, Đan Mạch. Singapore là nước châu Á duy nhất trong top 5 và đứng đầu khu vực châu Á.
Theo EF, tại Việt Nam, khu vực Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Hồng, với hai thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức độ thông thạo tiếng Anh cao nhất cả nước.
Khả năng tiếng Anh của nữ giới cao hơn so với nam giới, chỉ số năng lực tiếng Anh của nam giới là 52,65; nữ là 53,37.
Một số nước châu Á nằm trong nhóm sử dụng tiếng Anh thấp là Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc.
Bảng xếp hạng do Tổ chức giáo dục Education First của Thụy Sĩ thực hiện dựa trên dữ liệu từ 1,3 triệu người tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Tác giả bài viết: Theo Tuệ Nguyễn Thanhnien.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944