Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Vĩnh Phúc: Cho học sinh nghỉ học nếu có biểu hiện sốt, nghi mắc dịch bệnh

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có Công văn chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona...
Vĩnh Phúc: Cho học sinh nghỉ học nếu có biểu hiện sốt, nghi mắc dịch bệnh

Công văn nêu rõ, nhằm phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm dễ phát sinh, phát triển và lây lan trong mùa đông xuân, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học phối hợp với các cơ sở y tế và cơ quan liên quan của địa phương triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học.

Cụ thể: Thực hiện nghiêm túc nội dung hướng dẫn tại các văn bản của các cơ quan chức năng về việc phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra; thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và ứng phó có hiệu quả với tình hình dịch bệnh.

Theo dõi và quản lý tốt sức khoẻ của học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường (như ho, sốt, khó thở…) hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi mắc dịch bệnh, nhà trường cho học sinh nghỉ học để điều trị; đề nghị phụ huynh đưa học sinh đến bệnh viện thăm khám kịp thời và phản hồi thông tin lại cho nhà trường để theo dõi, nắm bắt tình hình.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên của nhà trường nâng cao nhận thức về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh (trong giờ sinh hoạt lớp, hoạt động ngoại khóa và giờ sinh hoạt tập thể đầu tuần…). Giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Thực hiện tốt công tác truyền thông, cập nhật thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh theo thông tin chính thức của Bộ Y tế, Sở Y tế Vĩnh Phúc; có trách nhiệm tham gia phối hợp trong công tác phòng, chống dịch khi có yêu cầu của ngành y tế; thông báo số điện thoại đường dây nóng để nhận được các thông tin, ý kiến xử lý về tình hình dịch bệnh và được tư vấn cách phòng chống dịch bệnh: 19003228 (đường dây nóng quốc gia), 0965071010 (đường dây nóng của Sở Y tế Vĩnh Phúc).

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng khuyến cáo học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; hạn chế tập trung đông người, tham gia lễ hội ở khu vực có ổ dịch; đeo khẩu trang y tế khi đến trường; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm đường hô hấp; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; tránh tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

Duy trì tổ chức tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng bệnh tại trường học, giữ cho môi trường thông thoáng, sạch sẽ; làm sạch đồ chơi trẻ em hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; bố trí đủ các dụng cụ để rửa tay, xà phòng, nước sạch, ở vị trí thuận tiện để học sinh, cán bộ, giáo viên sử dụng thường xuyên; cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường sử dụng.

Các trường học có học sinh bán trú, nội trú, cần tăng cường vệ sinh đồ dùng, vật dụng phục vụ bán trú; đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể; tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học báo cáo những trường hợp học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên của nhà trường bị sốt, nghi dịch bệnh về Trung tâm y tế địa phương và Sở GD&ĐT để kịp thời phối hợp xử lý (theo mẫu trực tuyến, qua phòng Chính trị, tư tưởng, theo địa chỉ Email: phongcttt@vinhphuc.edu.vn và điện thoại 02113656086).

Minh Phong

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944