Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Vĩnh Phúc không có thí sinh dự thi thuộc nhóm F1, F2 liên quan đến Covid-19

GD&TĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT đã họp lên phương án chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo an toàn, không để lây lan dịch bệnh, tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho học sinh khi bước vào kỳ thi.
Vĩnh Phúc không có thí sinh dự thi thuộc nhóm F1, F2 liên quan đến Covid-19
Vĩnh Phúc không có thí sinh dự thi thuộc nhóm F1, F2 liên quan đến Covid-19
Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc chia sẻ thông tin trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Văn Huyến – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Sở đã chỉ đạo các Nhà trường, các Ban của Kỳ thi phối hợp với ngành Y tế rà soát lại tất cả công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bạch hầu; Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khu vực tổ chức thi; yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đối với thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi và các điểm thi. Bố trí cho thí sinh ngồi giãn cách đảm bảo đúng Quy chế thi và Quy định phòng, chống dịch bệnh; bố trí, sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho cán bộ làm thi đảm bảo giãn cách phù hợp công việc, an toàn phòng chống dịch...

Về việc rà soát thí sinh dự thi theo 4 nhóm F0, F1, F2 và các đối tượng khác theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Ngành Y tế rà soát, đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc chưa có trường hợp thí sinh thuộc các nhóm F1 và F2. Tuy nhiên để đảm bảo yêu cầu chống dịch, đối với các thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở cũng sẽ được dự thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch".

"Các phòng thi dự phòng, điểm thi dự phòng đã được chuẩn bị đầy đủ về nguồn nhân lực tham gia; phối hợp với ngành Y tế đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị an toàn phòng chống dịch. Nói chung, các phương án đã được chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn về mọi mặt. Hiện nay, cùng với việc ổn định tâm lý, giúp học sinh nắm chắc thông tin về kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đã hoàn tất công tác hướng dẫn học sinh ôn tập nước rút. Nhằm đạt kết quả cao nhất, các trường cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tuyệt đối không để thí sinh vi phạm quy chế thi", ông Nguyễn Văn Huyến khẳng định.

Vĩnh Phúc không có thí sinh dự thi thuộc nhóm F1, F2 liên quan đến Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
Đến thời điểm này, Vĩnh Phúc chưa có thí sinh thuộc nhóm F1, F2 liên quan đến Covid-19. Ảnh minh họa

Trước đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các nhà trường rà soát, lập danh sách các thí sinh, CB, GV, NV từ thành phố Đà Nẵng, các vùng có dịch, các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao; phối hợp đề nghị Sở Y tế xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV-2 đối với 04 thí sinh, 41 CB, GV, NV có yếu tố dịch tễ, kết quả tất cả các trường hợp này đều âm tính; đồng thời yêu cầu các nhà trường thường xuyên rà soát, theo dõi tình hình sức khỏe thí sinh, CB, GV, NV và tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo kỳ thi để có phương án xử lý kịp thời.

Sở GD&ĐT đã phối hợp với Thanh tra tỉnh, thành lập Đoàn kiểm tra về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong các ngày từ 23/7 đến 04/8, Đoàn đã kiểm tra tại 45 đơn vị có thí sinh dự thi, gồm cả 26 Điểm thi, kịp thời chỉ ra những thiếu sót, yêu cầu các đơn vị khắc phục kịp thời theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Kỳ thi.

Có thể nói, việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực làm công tác thi, tổ chức tốt việc ôn thi tốt nghiệp THPT và chủ động trong công tác phòng, chống dịch đã thể hiện quyết tâm của tỉnh Vĩnh Phúc về một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944