Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Vụ gian lận thi cử Kỳ thi THPT quốc gia: Rất khó để xét thêm thí sinh vào Trường ĐH Y Hà Nội

Vụ gian lận thi cử Kỳ thi THPT quốc gia: Rất khó để xét thêm thí sinh vào Trường ĐH Y Hà Nội
GD&TĐ - Ông Nguyễn Hữu Tú - Phó hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội - cho biết, sẽ thực hiện đúng quy chế của Bộ GD&ĐT nếu có sinh viên là thí sinh nằm trong danh sách vụ gian lận điểm thi ở Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Cũng theo ông Tú, rất khó để xét thêm thí sinh vào trường...

* Gả sử có thí sinh nằm trong danh sách vụ gian lận điểm thi ở Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang theo học ở Trường ĐH Y Hà Nội, thì nhà trường sẽ xử lý thế nào?

- Chúng tôi sẽ xử lý theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

* Liệu rằng, việc này có ảnh hưởng đến chi phí đào tạo trong suốt thời gian qua hay không - thưa ông?

- Theo tôi, nếu có thì chi phí rất là nhỏ. Cần phải làm đúng quy chế, để đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc của kỳ thi THPT quốc gia.

* Theo ông, sau sự việc này bài học để rút kinh nghiệm là gì?

- Các thí sinh không có lỗi, phần nhiều là như thế. Trong công tác tổ chức cần rút kinh nghiệm để có sàng lọc về mặt kỹ thuật một cách tối đa, đảm bảo công bằng cho thí sinh. Thứ nữa là những người vi phạm cũng đỡ bị tổn thất về tiền bạc, thời gian và nhà trường cũng không có sự xáo trộn.

* Vậy nhà trường có tuyển sinh thêm với những thí sinh có điểm lân cận mà trước đây không may đã bị mất cơ hội trúng tuyển - thưa ông?

- Nhà trường sẽ xem xét số đó nhiều hay ít. Về mặt kỹ thuật thì rất khó xét thêm thí sinh, bởi lẽ: điểm cắt của đại học nó khác. Một đường cắt có thể thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm sinh viên vào trường nên rất khó cho các trường.

Mặt khác hiện nay, chúng ta đã học qua 1 năm rồi, các em có vào trường thì cũng không thể nào theo được năm học này. Vì vậy nhà trường sẽ cân nhắc việc này để bảo đảm quyền lợi cho người học.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả bài viết: Minh Phong (ghi)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944