Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


“Vườn ươm nhân tài” tại Thái Nguyên

GD&TĐ - Được đánh giá cao trong số các trường THPT trên địa bàn về uy tín và chất lượng giáo dục, đến nay, trường THPT Chuyên Thái Nguyên vẫn luôn là nơi ươm mầm và chắp cánh cho tài năng của con em nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.
“Vườn ươm nhân tài” tại Thái Nguyên

Đến với trường THPT Chuyên Thái Nguyên những ngày hè rực rỡ, chúng tôi cảm nhận nơi đây không chỉ là môi trường đào tạo chuyên sâu về trí tuệ mà còn là không gian lí tưởng để nuôi dưỡng tâm hồn.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân vào trường đó là khuôn viên rộng rãi được đầu tư tiện nghi và hiện đại. Cơ sở vật chất khang trang gồm lớp học và khu hiệu bộ, 3 dãy nhà 5 tầng, ký túc xá với 2 dãy nhà 4 tầng đáp ứng nhu cầu nội trú hoặc bán trú cho 300 học sinh.

Ngoài ra, trường còn có sân cỏ nhân tạo, nhà đa năng, bể bơi trong nhà, căng tin, vườn hoa, cây xanh… đáp ứng nhu cầu học tập và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Dưới mái trường THPT Chuyên Thái Nguyên, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ của mình để hoàn thành trọng trách và sứ mệnh vinh quang làm rạng danh ngôi trường.

“Vườn ươm nhân tài” tại Thái Nguyên - Ảnh minh hoạ 2
NGƯT Phạm Thị Thu Nga hướng dẫn học sinh trong giờ thực hành môn Sinh học

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, ngôi trường còn được biết đến với thành tích học tập nổi bật của nhiều thế hệ học sinh.

Đã có gần 12.000 học sinh của nhà trường đoạt giải HSG cấp tỉnh, hàng nghìn giải HGS cấp quốc gia, nhiều học sinh đạt giải trong cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia và 03 học sinh đạt giải trong các kì thi Olympic quốc tế...

Với 2 giải Nhì Quốc gia môn Địa lý, em Phạm Văn Chiến, cựu học sinh lớp Địa K21 chia sẻ: "Từng là một học sinh rất may mắn được học tập dưới mái trường THPT Chuyên Thái Nguyên, được dạy dỗ, rèn luyện, có cơ hội tham gia và đạt giải thưởng trong các kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh và cấp Quốc gia, mình rất vinh dự, tự hào và cảm thấy vô cùng biết ơn công lao to lớn của thầy cô"

Tương tự, bạn Nguyễn Mai Phương lớp tiếng Trung K23 cũng đạt những thành tích cao trong học tập. Khi còn học tập tại trường, Phương là một trong những học sinh xuất sắc khi đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi HSG Quốc gia môn tiếng Trung và nhận được học bổng toàn phần Đông Nam Á của tỉnh Quảng Tây tại Học viện sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc).

Mới đây nhất (20/6), hai học sinh của nhà trường đã xuất sắc giành giải Nhì trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2019-2020 được tổ chức tại Đà Nẵng.

“Vườn ươm nhân tài” tại Thái Nguyên - Ảnh minh hoạ 3
NGƯT Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Ngoài ra, các em học sinh của nhà trường còn có cơ hội giao lưu, học tập và rèn luyện bản lĩnh trong các sân chơi trí tuệ như kì thi HSG các trường chuyên khu vực trung du và miền núi phía Bắc, kì thi HSG các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc bộ…

Bên cạnh đó, các bạn học sinh khối chuyên Ngoại ngữ còn được học với giáo viên là các tình nguyện viên người nước ngoài, tham gia giao lưu festival văn hóa Nga, Pháp tại Hà Nội, tham gia trải nghiệm trại hè tại các trường liên kết đào tạo ở Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc,...

Với những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp giáo dục, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba năm 1998, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2012, Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ các năm 2009, 2018.

Cũng tại môi trường này, những học sinh ưu tú còn có cơ hội được chắp cánh ước mơ bằng những suất học bổng hấp dẫn đến từ các tổ chức, cơ sở giáo dục hàng đầu như Học bổng Vallet, Học bổng Hoa Trạng Nguyên, Học bổng của Viện Toán cao cấp.

Học sinh có thành tích học tập tốt cũng được ưu tiên xét tuyển vào nhiều trường đại học lớn trong cả nước và có cơ hội du học nước ngoài qua các kênh ngoại giao trực tiếp với các nhà trường như du học Nga, Pháp, Mĩ, Singapore, Úc, Trung Quốc…

Thầy giáo Bùi Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Để trở thành một địa chỉ chứa đựng niềm tự hào của bao thế hệ thầy trò, đến nay, THPT Chuyên Thái Nguyên đã và đang từng bước vươn lên tự khẳng định vị thế của mình trong ngành GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên nói riêng và trên cả nước nói chung".

Cũng giống như các em học sinh ở các trường THPT khác trên cả nước, thời điểm này, trường Chuyên Thái Nguyên cũng đang đang gấp rút trong việc tổ chức ôn tập. Nhà trường đang tiến hành công tác ôn tập cho học sinh, tập trung ôn từ dễ đến khó nhằm đảm bảo kiến thức phổ thông.

Trở thành học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên các em học sinh được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, có các thầy cô giáo giỏi, tâm huyết với nghề. Với sự phát triển ngày một lớn mạnh, nhà trường đang ngày càng khẳng định vị thế để xứng đáng với niềm tin của nhân dân. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944