Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Xét tuyển học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội vào đại học càng cao

Xét tuyển học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội vào đại học càng cao
Từ đầu tháng 5, nhiều trường đại học đã bắt đầu “mở cửa” nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT. Đây là phương thức tuyển sinh riêng thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh, thí sinh trong những năm gần đây.
Lợi ích của phương thức này là giảm nhẹ áp lực thi cử, vượt qua nỗi lo tỷ lệ chọi tăng, nắm thế chủ động khi đăng ký xét tuyển vì có thể chọn lựa tổ hợp môn có mức điểm cao nhất để đăng ký vào ngành học, trường học mình yêu thích.

Theo các chuyên gia, nếu chọn phương thức xét kết quả học tập THPT này, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi điểm trúng tuyển đợt sau luôn cao hơn đợt trước khoảng  2 - 5 điểm tùy ngành học.

Chẳng hạn, trong kỳ tuyển sinh năm 2018, mức điểm trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) trong đợt xét tuyển học bạ đầu tiên là 18 điểm, đến đợt xét tuyển tiếp theo, mức điểm này đã là con số 23.

Thậm chí, một số trường khi đã tuyển đủ chỉ tiêu ở đợt 1 sẽ không tiếp tục nhận hồ sơ ở các đợt tiếp theo như thông tin dự kiến trước đó.
Xét tuyển học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội vào đại học càng cao - Ảnh minh hoạ 2
 Từ tháng đầu tháng 5, nhiều trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ.
Rất nhiều thí sinh cho rằng xét học bạ trúng tuyển rất dễ dàng. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều bạn vẫn bị trượt đại học khi chọn phương thức này vì chủ quan trước vấn đề thời điểm xét tuyển.

Được biết, việc chuẩn bị hồ sơ xét tuyển theo kết quả học tập lớp 12 cũng không quá phức tạp. Tại UEF, một bộ hồ sơ xét tuyển học bạ sẽ bao gồm: phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Với các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ ngay trong đợt 1 đối với những trường nhận hồ sơ từ tháng 5, nếu chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng phương thức này và tiếp tục bổ sung giấy tờ để hoàn thành các thủ tục theo hướng dẫn để được các trường xét công nhận trúng tuyển.
Xét tuyển học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội vào đại học càng cao - Ảnh minh hoạ 3
Xét tuyển học bạ thí sinh có cơ hội nhận học bổng giá trị từ UEF. 

Đáng chú ý, khi xét tuyển học bạ, thí sinh còn có cơ hội nhận học bổng “khủng”. Ví dụ tại UEF, trường trao tặng các suất học có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển của thí sinh đạt từ 21 điểm trở lên.

Năm 2019, bên cạnh phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM, UEF tiếp tục xét tuyển bằng phương thức học bạ lớp 12 với điều kiện sau:

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

- Tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 trở lên đối với trình độ đại học.

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 từ ngày 2/5.

Tác giả bài viết: Theo Hải Yến Tiền Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944