Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Yên Bái đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia sau mưa lớn

Yên Bái đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia sau mưa lớn
GD&TĐ - Sáng 24/6, sau những ngày nắng nóng, một cơn mưa rào xuất hiện làm nhiệt độ tại Yên Bái mát mẻ hẳn, các điểm thi bắt đầu buổi làm việc đầu tiên.

Cán bộ coi thi và giám thị được quán triệt phải tuân thủ tuyệt đối quy chế thi. Có bất cứ vấn đề gì xảy ra phải báo cáo ngay với điểm trưởng đề có hướng xử lý. Đặc biệt các vùng núi, khu vực có mưa lớn cần triển khai các phương án hỗ trợ thí sinh đến điểm thi.

Cụm thi số 13 tỉnh Yên Bái có 25 điểm thi với 308 phòng thi, tổng số cán bộ coi thi và giám sát phòng thi được huy động là 1451 người, trong đó lãnh đạo Hội đồng là 40 người, lãnh đạo điểm thi 86 người, thư ký hội đồng 61 người, cán bộ coi thi 610 người, giám sát là 112, còn lại là lực lượng dự phòng, y tế, công an, bảo vệ. Số cán bộ huy động từ Trường Đại học Mở Hà Nội và Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là 452 người. Chuẩn bị cho thí sinh đăng ký thi vào chiều nay, trong buổi sáng 24/6, các cán bộ coi thi đều được quán triệt lại quy trình làm thi, yêu cầu thực hiện đúng quy chế.

Yên Bái đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia sau mưa lớn - Ảnh minh hoạ 2
 Họp cán bộ làm công tác thi tại Điểm thi Trường THPT Trạm Tấu 

Thạc sĩ Lương Tuấn Long – Điểm phó điểm thi Trường THPT Trần Phú, huyện Văn Yên, cho biết: Điểm có 8 phòng thi, 175 thí sinh, có 27 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học. Ông Long cho biết thêm, địa bàn huyện tương đối phức tạp, đồi núi liên tiếp và cao dần, lại kẹp giữa dãy núi cao là Con Voi và Púng Luông cùng hệ thống sông ngòi dày đặc, có núi cao hiểm trở, nên việc di chuyển của thí sinh khá khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã lên các phương án hỗ trợ thí sinh tốt nhất, đảm bảo để các em đến dự thi thuận lợi.

Yên Bái đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia sau mưa lớn - Ảnh minh hoạ 3
Một đoạn đường đến điểm thi tại huyện Lục Yên bị ngập gây khó khăn cho việc di chuyển

Huyện Trạm Tấu là huyện vùng cao nằm phía Tây tỉnh Yên Bái, cách trung tâm Tỉnh lỵ 114 km. Trạm Tấu có địa hình dốc cao, là một trong hai huyện khó khăn nhất của tỉnh với số đông người dân tộc thiểu số sinh sống. Trưởng điểm thi Trường THPT Trạm Tấu, cho biết: Điểm có 186 thí sinh với 8 phòng thi. Mưa lớn từ 5h30, sáng nay họp chúng tôi đã phổ biến rất kỹ lại quy trình làm thi. Mưa lớn phương án hỗ trợ thí sinh đã được triển khai với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên để đưa đón thí sinh. Điểm thi có thí sinh ở xã Tà Xi Láng là xã khó khăn nhất huyện, cách trường 60 km, 100% thí sinh ở xa sẽ được bố trí ở lại điểm thi.

MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tác giả bài viết: Ngọc Dư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944