Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Yên Bái tuyên dương 121 điển hình ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020

GD&TĐ - Ngày 6/7, ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT giai đoạn 2015-2020, tuyên dương 121 thầy, cô giáo, tập thể điển hình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
Yên Bái tuyên dương 121 điển hình ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020

Dự hội nghị có bà Hoàng Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND, ông Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở GD&ĐT.

5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước của ngành GD&ĐT Yên Bái có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ; như: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 – 2025", "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", "Dạy tốt - học tốt" đã tạo không khí thi đua sổi nổi, thực chất, đi vào chiều sâu trong thực hiện nhiệm vụ của ngành…

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Tiến đã biểu dương những thành tích đáng tự hào của ngành giáo dục Yên Bái 5 năm qua; Trong đó những tập thể, cá nhân được biểu dương ngày hôm nay là những điển hình tiêu biểu, có đóng góp vào những chuyển biến chất lượng giáo dục toàn ngành.

Yên Bái tuyên dương 121 điển hình ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020 - Ảnh minh hoạ 2
Hoàng Thị Thanh Bình trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. Ảnh: Việt Hà

Giai đoạn 2016 – 2020, chất lượng giáo dục Yên Bái có những chuyển biến rõ rệt, nhiều chỉ số đạt ở mức khá so với khu vực và quốc gia. Số học sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia luôn đạt ở mức khá so với khu vực. Đặc biệt, lần đầu tiên tỉnh Yên Bái có 2 học sinh đoạt giải quốc tế.

Công tác giáo dục dân tộc được đặc biệt quan tâm, công tác PCGD - XMC được giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm chỉ đạo quyết liệt gắn với xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được quan tâm, bố trí hợp lý; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư khang trang hơn.

Yên Bái tuyên dương 121 điển hình ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020 - Ảnh minh hoạ 3
Ông Dương Văn Tiến trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Việt Hà

Bước vào giai đoạn 2021 - 2025, Phó chủ tịch Dương Văn Tiến đề nghị: Các phong trào thi đua ngành Giáo dục cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, cơ sở giáo dục và công việc hằng ngày của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên; Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, cán bộ, giáo viên, nhân viên là người dân tộc thiểu số hoặc đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh; Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, tập trung xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, quan tâm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới trong từng phong trào thi đua để xây dựng thành mô hình, cá nhân điển hình nhân rộng trong toàn ngành.

Yên Bái tuyên dương 121 điển hình ngành Giáo dục giai đoạn 2015-2020 - Ảnh minh hoạ 4
Ông Vương Văn Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân. Ảnh: Việt Hà

Tại Hội nghị đã thông qua danh sách đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X năm 2020, Đại hội thi đua yêu nước ngành GD&ĐT lần thứ VII, năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2020 - 2025.

Hội nghị đã tổ chức trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 2 tập thể: Sở GD&ĐT Yên Bái và Trường THPT Chu Văn An; Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Cũng tại hội nghị, Sở GD&ĐT Yên Bái đã khen tặng, tuyên dương 57 tập thể và 117 cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944