Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Yêu cầu có kế hoạch về ngân sách cho hoạt động hỗ trợ HS khởi nghiệp

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La hướng dẫn triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” trong các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn.
Yêu cầu có kế hoạch về ngân sách cho hoạt động hỗ trợ HS khởi nghiệp

Theo hướng dẫn, Sở GD&ĐT yêu cầu trên cơ sở Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025”, các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế, vừa chú trọng đến các nhiệm vụ, giải pháp, các mốc thời gian, kinh phí thực hiện theo kế hoạch thực hiện Đề án của UBND tỉnh.

Trong đó lưu ý: Hướng dẫn cách thành lập, chỉ đạo hoạt động của các Câu lạc bộ khởi nghiệp của học sinh (HS) trong nhà trường nhằm tạo điều kiện cho học sinh được giao lưu, trao đổi thông tin, giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; học tập kinh nghiệm khởi nghiệp của những người đã khởi nghiệp thành công.

Tổ chức giao lưu học tập kinh nghiệm về khởi nghiệp và kinh nghiệm trong việc hỗ trợ học sinh khởi nghiệp giữa các đơn vị trong và ngoài địa bàn.

Gửi tin, bài về các hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ HS khởi nghiệp của đơn vị để đãng cổng thông tin điện tử của Sở. Sở GD&ĐT sẽ mở một chuyên mục riêng về khởi nghiệp trên cổng thông tin điện tử.

Xây dựng nội dung chương trình học theo hướng trải nghiệm sáng tạo tích hợp với các hoạt động sản xuất kinh doanh và giàu tính thực tiễn. Xây đựng các chuyên đề về khởi nghiệp đưa vào các chương trình ngoại khóa, giáo dục hướng nghiệp, hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Hàng năm chủ động lập, bổ sung kế hoạch, trong đó có kế hoạch về ngân sách dành cho khởi nghiệp để cấp cho các hoạt động hỗ trợ học sinh khởi nghiệp. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ kinh phí cho hoạt động này.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944