Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Đại học Trà Vinh tuyển sinh 2018 thêm nhiều ngành học hấp dẫn

GD&TĐ - Đón bắt cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, khi thị trường lao động ngày càng đòi hỏi chất lượng cao hơn, đặc biệt là áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, Trường Đại học Trà Vinh đã có bước chuyển biến kịp thời, bằng việc tuyển sinh nhiều ngành học mới tăng thêm sức hấp dẫn đối với người học.
Đại học Trà Vinh tuyển sinh 2018 thêm nhiều ngành học hấp dẫn

Thầy Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, cho biết: Là Trường Đại học công lập khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đa ngành cho khu vực Tây Nam bộ, đặc biệt là vùng dân tộc có đông người Khmer sinh sống. Nhiều năm nay, uy tín và chất lượng đào tạo của trường đã được xã hội, người học đánh giá cao về chất lượng.

Đại học Trà Vinh tuyển sinh 2018 thêm nhiều ngành học hấp dẫn - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều sinh viên các tỉnh Tây Nam bộ lựa chọn học tại trường

Năm 2018, Trường được Bộ GD&ĐT cấp phép tuyển sinh trên toàn quốc 47 ngành đại học, 33 ngành cao đẳng và 28 ngành sau đại học. Các lĩnh vực đào tạo của trường gồm: Nông nghiệp - Thuỷ sản, Kỹ thuật - Công nghệ, Khoa học sức khoẻ, Ngoại ngữ, Ngôn ngữ - Văn hoá- Nghệ thuật Khmer Nam bộ, Kinh tế - Luật, Hoá học Ứng dụng, Sư phạm, Quản lý Nhà nước, Quản trị văn phòng - Du lịch, Chính trị học, Khoa học cơ bản, Dự bị Đại học.

Đặc biệt, trong số 47 ngành bậc đại học năm nay, Đại học Trà Vinh dự kiến xét tuyển thêm 8 ngành mới gồm: Công nghệ sinh học, Chăn nuôi, Phục hồi chức năng, Quản lý thể dục thể thao, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Hệ thống thông tin quản lý, Quản lý nhà nước, Thương mại điện tử. Xét tuyển ĐH, CĐ dựa trên kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét bằng học bạ).

Đại học Trà Vinh tuyển sinh 2018 thêm nhiều ngành học hấp dẫn - Ảnh minh hoạ 3
Trường là nơi duy nhất trên cả nước đào tạo ngành Văn hoá và ngôn ngữ Khmer Nam bộ

Là một trường ở khu vực có đông người dân tộc Khmer sinh sống, để tạo thêm cơ hội đến trường cho người dân, Trường đưa ra những mức học phí hợp lý, tối giảm cho sinh viên. Cụ thể: Đối với các ngành đại trà, thu ở mức dưới 70% mức thu mà Chính phủ cho phép (tức thu 1.050.000 đồng/tháng so với qui định là 1.750.000 đồng/tháng). Với ngành đặc thù thuộc nhóm ngành Y - Dược, Nhà trường chỉ thu dưới 50% mức học phí cho phép (tức chỉ thu khoảng 1.600.000 đồng/tháng so với qui định là 4.400.000 đồng/tháng). 

Thầy Võ Hoàng Khải cho biết thêm: Không những có mức học phí hấp dẫn, nhà trường còn giúp cho nhiều sinh viên diện chính sách, sinh viên nghèo, sinh viên là người dân tộc Khmer, sinh viên thuộc nhóm yếu… có thêm cơ hội học đại học, như: Miễn học phí đối với các ngành Sư phạm Ngữ văn, Giáo dục Mầm non, Biểu diễn nhạc cụ truyền thống, Giáo dục tiểu học.

Ngoài ra, nhà trường còn cấp học bổng cho sinh viên nữ theo học tại các khối ngành kỹ thuật như: Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử, công nghệ kỹ thuật Điều khiển & tự động hoá, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, công nghệ kỹ thuật cơ khí, khoa học vật liệu, tương đương 50% học phí/năm học và học bổng cho các sinh viên nữ theo học ngành công nghệ kỹ thuật Hoá học là 30% học phí/năm học.

Mọi thông tin chi tiết về công tác tuyển sinh, truy cập trang web
http://tvu.edu.vnhttp://tuyensinh.tvu.edu.vnhttp://tuvantuyensinh.tvu.edu.vn 
hoặc gọi qua đường dây nóng: (02943) 765 535 – 765 536 – 765 688 – 855 247.

Đại học Trà Vinh còn được gọi là trường đại học xanh của miền Tây Nam bộ với khuôn viên nhiều cây xanh, môi trường sạch sẽ, thân thiện. Các dịch vụ hỗ trợ học tập tốt như thư viện, ký túc xá sinh viên 4.300 chỗ, ngoại khóa với các chuyên gia quốc tế. Sinh viên còn có cơ hội nhận nhiều suất học bổng từ Trường, các cá nhân, tổ chức trong nước, quốc tế và được vay vốn hỗ trợ học tập.

Sau khi tốt nghiệp, 100% sinh viên được giới thiệu cơ hội việc làm, được học liên thông ở bậc học cao hơn. Sinh viên được tham gia chương trình học co-op (chương trình gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp), chương trình thực tập vừa học, vừa làm trong nước và quốc tế, đặc biệt tại Israel, Nhật Bản, có cơ hội tiếp cận công nghệ hiện đại và thu nhập cao.

Tác giả bài viết: Thạch Sơn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944