Bắc Kạn: HS trường Phổ thông dân tộc nội trú được chăm lo chống rét

Thứ năm - 21/01/2021 01:35 359 0
GD&TĐ - Bắc Kạn là một trong những tỉnh đang chịu nhiều ảnh hưởng nặng của rét đậm, rét hại. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh đến lớp, các nhà trường đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét.
Bắc Kạn: HS trường Phổ thông dân tộc nội trú được chăm lo chống rét

Những ngày qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống rét cho học sinh, nhất là bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Thời tiết chuyển lạnh, nhiều trường đã chủ động cho học sinh vào lớp muộn và tan học sớm. Những ngày nhiệt độ giảm sâu, một số trường đã cho học sinh nghỉ để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, các thầy cô giáo còn liên tục cập nhập tình hình thời tiết, đồng thời nhắc nhở, dặn dò học sinh nghỉ giữa giờ tại phòng học, tránh gió rét và luôn giữ ấm cơ thể.

Huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) thuộc vùng núi cao nên những ngày này chịu ảnh hưởng nặng bởi rét đậm. Toàn huyện có tổng số 43 trường học, trong đó có trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể là học sinh chủ yếu sinh hoạt tại trường.

Bắc Kạn: HS trường Phổ thông dân tộc nội trú được chăm lo chống rét - Ảnh minh hoạ 2
Ký túc xá trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể được che chắn kín gió đảm bảo đủ ấm cho học sinh

Theo cô Bế Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể, khi có thông báo sẽ có không khí lạnh tăng cường, nhà trường đã cử người thường xuyên theo dõi nhiệt độ để thực hiện các biện pháp giữ ấm cho học sinh kịp thời. Nhà trường đã chỉ đạo các cô nuôi thay đổi thực đơn 3 bữa với các món ăn đa dạng, bổ sung chất dinh dưỡng, nóng sốt và giàu năng lượng. Học sinh toàn trường cũng tăng cường uống nhiều ấm, ăn nhiều rau củ để tăng sức đề kháng. Các em luôn được cấp đầy đủ chăn ấm, nước nóng trong sinh hoạt hàng ngày. Thời tiết chuyển lạnh sâu nhà trường sẽ điều chỉnh lịch sinh hoạt buổi sáng muộn hơn 15p và giờ tự học buổi tối được rút ngắn lại. Nếu nhiệt độ dưới 7 độ, học sinh toàn trường sẽ được nghỉ và tự học tại phòng.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể có 280 học sinh, toàn bộ các em đều ăn, ở và sinh hoạt tại trường. Trước mỗi đợt rét, nhà trường thường xuyên đi kiểm ra, tu sửa, bổ sung chăn để nơi ở của học sinh luôn được ấm áp và kín gió. Để đảm bảo sức khỏe và thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt của các em, nhà trường đã cung cấp miền phí nước uống sôi 1000C và cước nóng để tắm đủ cho toàn trường.

Em Đặng Thùy Trâm- học sinh lớp 9 cho biết: Từ khi trời chuyển lạnh, em và các bạn đã được cô tổng phụ trách và nhân viên y tế nhắc uống nhiều nước sôi và ăn nhiều rau củ. Để giữ gìn sức khỏe chúng em nghe lời thầy cô dặn, chỉ ở trong phòng ôn bài, hạn chế ra ngoài nhất là sáng sớm và tối muộn.

Bắc Kạn: HS trường Phổ thông dân tộc nội trú được chăm lo chống rét - Ảnh minh hoạ 3
Các em học sinh được sử dụng nước nóng thường xuyên

Phòng GD&ĐT huyện Ba Bể đã chỉ đạo các đơn vị trường học trong toàn huyện thường xuyên cập nhập tình hình, diễn biến thời tiết, nếu nhiệt độ có xu hướng xuống thấp thì có thể chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng chống rét và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ông Lường Văn Toàn- Phó Phòng GD&ĐT huyện Chợ Đồn cho biết: Ngay từ khi có đợt rét tăng cường, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn cập nhập nhiệt độ thường xuyên để chủ động thực hiện các phương án phòng chống rét, đồng thời cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe nếu nhiệt độ dưới 100c lứa tuổi mầm non, tiểu học và dưới 70c  ở bậc THCS, THPT. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp báo cáo về tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại (nếu có) với chính quyền địa phương và với phòng GD&ĐT. Đến nay, sỹ số các lớp học tương đối ổn định, nhiều trường học cũng linh động điều chỉnh giờ vào lớp muộn hơn và tan học sớm.

Trước thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại có thể kéo dài, ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các trường học trên địa bàn tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống rét, đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe cho học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1001 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2198 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại954,129
  • Tổng lượt truy cập49,279,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944