Bảo đảm điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại học tập

Chủ nhật - 16/02/2020 10:56 382 0
GD&TĐ - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-2019 gây ra vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Để phòng chống dịch bệnh lây lan, bên cạnh việc...
Bảo đảm điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại học tập

Tăng cường hoạt động truyền thông

TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch.

Đồng thời, triển khai hệ thống trực tuyến nhằm thu thập dữ liệu sức khỏe và lịch sử di chuyển, tiếp xúc của sinh viên. Trên cơ sở đó, phân loại thành các nhóm sinh viên, nhằm kịp thời nắm bắt tình hình và đưa ra các quyết định trong thời gian tới.

Cũng theo TS Trương Tiến Tùng, công tác vệ sinh và khử trùng được nhà trường tăng cường. Tủ thuốc của địa điểm làm việc và các khu giảng đường đã được tăng cường nước rửa tay, dung dịch rửa tay khô, cồn sát trùng, khẩu trang y tế và nhiệt kế hồng ngoại nhằm phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên và đáp ứng các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung.

Đặc biệt, để giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên và cộng đồng hiểu rõ về bệnh viêm đường hô hấp cấp do vius Corona gây ra, đồng thời nắm bắt trực quan các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Trường Đại học Mở Hà Nội đã tăng cường hoạt động truyền thông.

Theo đó, nhà trường đã xây dựng nhiều sản phẩm truyền thông tới cộng đồng như: Video clip hướng dẫn quy trình phòng chống Covid - 2019; hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách. Các sản phẩm được cung cấp miễn phí tới người học và cộng đồng thông qua cổng thông tin điện tử, cổng học liệu điện tử và các trang mạng xã hội của trường.

Bảo đảm điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại học tập - Ảnh minh hoạ 2
 Sinh viên Trường đại học Mở Hà Nội học trực tuyến trong thời gian nghỉ học tạm thời phòng tránh Covid-2019

Chủ động nhiều biện pháp

PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết: Ngay sau khi có thông tin về dịch Covid-19 và thực hiện các văn bản chỉ đạo điều hành, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, nhà trường đã tổ chức họp, thảo luận các phương án phòng chống dịch bệnh. Theo đó, phân công trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị liên quan.

Chẳng hạn như: Trung tâm Y tế, Phòng Quản lý sinh viên nội trú phối hợp chặt chẽ với phường Trung Văn và Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm triển khai các giải pháp cụ thể nhằm bảo đảm sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, bệnh.

Phòng Quản trị tăng cường công tác vệ sinh, đảm bảo cảnh quan trong trường sạch sẽ, tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, hóa chất, chống dịch.

Đồng thời, trang bị đủ xà phòng rửa tay cho các khu vực vệ sinh; Bố trí dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn tại lối ra vào các cầu thang máy và phát khẩu trang miễn phí tại khu vực nhà A – nơi có nhiều người tới liên hệ.

PGS.TS Nguyễn Văn Trào cho biết: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và lên phương án hành động khi phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm Covid - 2019.

Bảo đảm điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại học tập - Ảnh minh hoạ 3
 Nhiều trường tổ chức lớp học trực tuyến cho sinh viên trong thời điểm này

Lãnh đạo Trường ĐH Hà Nội dẫn giải, nhà trường bố trí trung tâm y tế trường là khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe ban đầu đối với những cá nhân nghi nhiễm Covid-19, đảm bảo các điều kiện trong công tác phối hợp với trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm. Khuyến cáo cán bộ, giảng viên, sinh viên dùng khẩu trang khi đến trường.

“Chúng tôi áp dụng phương án tại chỗ (con người tại chỗ, thuốc tại chỗ, phương tiện tại chỗ) nhằm xử lý kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra” – PGS Nguyễn Văn Trào chia sẻ và cho biết: Hiện nhà trường đã xây dựng phương án đón tiếp những sinh viên trở lại trường, trong đó có cả sinh viên ngoại quốc. Tinh thần là tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các em trở lại học tập bình thường.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Trường ĐH Mở Hà Nội và Trường ĐH Hà Nội. Thứ trưởng lưu ý: Các trường cần thiết lập kênh thông tin nắm bắt đầy đủ tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc của sinh viên, giảng viên; từ đó phân loại các nhóm sinh viên và có các phương án xử lý kịp thời. Trong thời gian sinh viên tạm nghỉ học, các trường cần tăng cường trao đổi, hướng dẫn sinh viên tự học, tự ôn tập tại nhà.

Minh Phong

Tác giả bài viết: Minh Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1003 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2326 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm490
  • Hôm nay58,930
  • Tháng hiện tại968,522
  • Tổng lượt truy cập49,294,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944