Bắt nhịp xu thế với ngành Quản trị sự kiện

Thứ hai - 21/02/2022 04:08 350 0
GD&TĐ - Những năm gần đây cùng với nhu cầu xã hội và sự phát triển của chương trình đào tạo, ngành Quản trị sự kiện hay Tổ chức sự kiện được nhiều trường đại học tổ chức đào tạo và tuyển sinh.
Bắt nhịp xu thế với ngành Quản trị sự kiện

Tuy khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng nghề tổ chức sự kiện phát triển với tốc độ cực kì nhanh, trở thành một ngành vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Một số trường ĐH tại khu vực phía Nam có đào tạo ngành Quản trị sự kiện như: ĐH Hoa Sen (HSU), ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH), ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF), ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Duy Tân…

Bạn có phù hợp với ngành Quản trị sự kiện?

Theo ThS Lê Âu Ngân Anh - Giám đốc Chương trình Quản trị sự kiện Trường ĐH Hoa Sen (HSU), với tính chất và đặc thù công việc, ngành Quản trị sự kiện sẽ phù hợp với các sinh viên có tính cách năng động, là người có tư duy bao quát nhưng cần tỉ mỉ trong từng hành động. Bên cạnh đó, bạn cần thoải mái khi làm việc nhóm và hướng đến việc tăng kỹ năng giao tiếp, ngoại giao chuyên nghiệp để làm việc với nhà cung cấp, nhà tài trợ, khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có khả năng sáng tạo, kỹ năng viết tốt để áp dụng cho việc viết kịch bản, hồ sơ sự kiện (Proposal) là một lợi thế. Đặc biệt với các sinh viên có định hướng làm các vị trí quản lý cấp cao thì ngành Quản trị sự kiện cũng sẽ rèn luyện thêm kỹ năng thiết lập và quản lý danh sách công việc, đánh giá và quản trị rủi ro, quản lý tài chính tốt.

Sự đam mê với nghề là rất cần thiết vì  người làm nghề này là người đứng sau ánh hào quang của mọi sự kiện thành công, đôi khi sẽ không ai nhìn thấy những vất vả của họ.

Bắt nhịp xu thế với ngành Quản trị sự kiện - Ảnh minh hoạ 2

Một sự kiện do sinh viên HUTECH tổ chức.

Tương tự, ThS Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) cho rằng ngành Quản trị sự kiện phù hợp với những thí sinh năng động, chịu khó lăn xả, có tư duy tổ chức quản lý tốt.

Ngoài ra thí sinh cũng nên có khả năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt,  xử lý tình huống nhạy bén, có thể làm việc dưới áp lực cao. Đây là những tố chất cơ bản đồng thời đòi hỏi phải được trau dồi thường xuyên ngay trong quá trình học tập.

Để theo học ngành Quản trị sự kiện

Vào năm 2020, Khoa Du lịch Trường ĐH Hoa Sen (HSU) chính thức tuyển sinh ngành Quản trị sự kiện. Đây được xem là ngành học khá mới mẻ tại Việt Nam và HSU là đơn vị tiên phong tuyển sinh và đào tạo.

Bắt nhịp xu thế với ngành Quản trị sự kiện - Ảnh minh hoạ 3

Sinh viên ngành Quản trị sự kiện Trường ĐH Hoa Sen thăm phim trường BHD.

Theo ông Tô Ngọc Hoàng Nguyên - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh HSU, năm 2022, nhà trường có 4 phương thức xét tuyển cho ngành Quản trị sự kiện, gồm: (1) Xét tuyển trên kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022; (2) Xét tuyển trên Kết quả học tập (Học bạ) 3 năm THPT;  (3) Xét tuyển trên các điều kiện riêng theo yêu cầu của ngành; (4) Xét tuyển trên kết quả điểm thi đánh giá năng lực do ĐHQG TPHCM tổ chức năm 2022. Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), D03 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp), D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh).

Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) chính thức tuyển sinh đào tạo ngành Quản trị sự kiện từ năm 2022, dựa trên thế mạnh đào tạo nhóm ngành Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và Truyền thông - Quan hệ công chúng của trường.

Theo ThS Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Trưởng phòng Truyền thông  HUTECH, ngành Quản trị sự kiện tại HUTECH tuyển sinh theo 4 phương thức: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022; Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM; Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11) và Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Còn với các phương thức xét tuyển theo tổ hợp môn, thí sinh có thể chọn một trong 4 tổ hợp gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh),  C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

Các phương thức xét tuyển học bạ bắt đầu nhận đăng ký từ ngày 15/02 (thí sinh lớp 12 đăng ký trước bằng phiếu đăng ký xét tuyển và bản sao hợp lệ học bạ THPT, bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau kỳ thi tốt nghiệp).

“Ngành Quản trị sự kiện tại HUTECH có thời lượng 3,5 năm, đào tạo theo hướng tinh giản lý thuyết, tăng cường trải nghiệm thực tế nhằm giúp sinh viên trau dồi kỹ năng chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm làm việc ngay trong thời gian học tập chính thức.

Cụ thể trong quá trình học tập, sinh viên được tạo điều kiện tham quan thực tế tại các doanh nghiệp, công ty truyền thông - sự kiện, học tập và giao lưu với các chuyên gia trong nghề... và tham gia Học kỳ doanh nghiệp (làm việc tại doanh nghiệp, được xét chuyển điểm, miễn giảm một số học phần tương đương)…”, ThS Nguyễn Thị Xuân Dung chia sẻ.

Xu hướng và tương lai của ngành Quản trị sự kiện

Nói về xu hướng và tương lai nghề nghiệp của ngành Quản trị sự kiện tại Việt Nam, ThS Lê Âu Ngân Anh cho rằng trải qua hai năm thách thức của dịch Covid-19, ngành Quản trị Sự kiện tại Việt Nam đã phải linh động thay đổi và thích ứng để cập nhật với thế giới, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc quản lý, sản xuất và thực thi sự kiện.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị sự kiện có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau ở các cơ quan truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo và các công ty du lịch, giải trí, cơ quan ngoại giao trong nước và quốc tế. Công việc của ngành sự kiện vốn dĩ trước giờ được truyền nghề lẫn nhau, nhân sự từ các ngành có liên quan được bồi đắp bởi kinh nghiệm thực tế, đồng nghĩa với nhu cầu thị trường đang thiếu nguồn nhân lực cấp cao chất lượng.

“Sinh viên được đào tạo bậc Cử nhân ngành Quản trị sự kiện tại HSU chỉ trong vòng 3,5 năm nhưng sẽ rút ngắn được quá trình đạt được những vị trí quản lý ngay khi tốt nghiệp. Trong đó, có thể kể đến các vị trí: Quản lý sự kiện, Điều phối sự kiện, Quản lý triển lãm, Giám đốc dịch vụ hội nghị, Wedding Planner…”, ThS Lê Âu Ngân Anh chia sẻ.

"Đối với ngành Quản trị sự kiện, ngoài những tố chất cơ bản cần thiết, thí sinh ứng tuyển nên chú trọng lựa chọn môi trường học tập phù hợp với nguyện vọng của bản thân - chẳng hạn như môi trường đào tạo thực tiễn, giàu tính ứng dụng tại HUTECH phù hợp với thí sinh có nguyện vọng học tập để sớm làm việc chính thức. Đồng thời trong quá trình học tập, sinh viên nên tăng cường tích lũy kỹ năng mềm và trải nghiệm nghề nghiệp cho bản thân, do đặc thù ngành học này yêu cầu cao về kinh nghiệm thực tế, tinh thần chịu khó, lăn xả... Ngoài ra, việc chú trọng học tập ngoại ngữ như tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, tiếng Hàn - ngôn ngữ chính của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam - cũng sẽ giúp sinh viên tăng đáng kể cơ hội nghề nghiệp..." - ThS Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Trưởng phòng Truyền thông  HUTECH.

Tác giả bài viết: Công Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại921,592
  • Tổng lượt truy cập49,247,275
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944