Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ sáu - 25/12/2020 12:22 444 0
GD&TĐ - Tối 25/12, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.
Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác

Đến dự chương trình có các đồng chí: Trần Quốc Vượng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư; Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam- Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Khánh Tài- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Trường Giang- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Tất Thắng- Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Bùi Quang Huy- Bí thư thường trực Trung ương Đoàn.

Về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT.

Kết quả triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong ngành Giáo dục

Phát biểu khai mạc chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Lễ tuyên dương là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành Giáo dục. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của ngành nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới.

Ngay sau khi có Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bộ GD&ĐT đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng nội dung của Chỉ thị trong toàn ngành.

Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã ban hành nghị quyết để tổ chức triển khai, trong đó xác định rõ mục tiêu, thống nhất nhận thức, cách làm từ Bộ đến các cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương, đến từng cơ sở giáo dục và mỗi cán bộ, giáo viên, HSSV.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc chương trình

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Ðảng, của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong từng năm học.

Đối với giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tích hợp giảng dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các môn khoa học xã hội, Đạo đức, Giáo dục công dân.

Năm học 2016-2017, Bộ GD&ĐT đã đưa vào triển khai giảng dạy bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12. Qua đó, học sinh không chỉ học được những bài học về đạo đức, lối sống của Bác mà còn biết vận dụng, thực hành bài học đó vào cuộc sống hàng ngày.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 3
Văn nghệ chào mừng

Đối với giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã phối hợp rà soát, bổ sung 1 chương trong giáo trình môn Tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh với nội dung “Sinh viên học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hằng năm, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên các môn lý luận chính trị các trường đại học, cao đẳng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giảng dạy các môn lý luận chính trị, cụ thể hóa các nội dung giảng dạy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ GD&ĐT đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho HSSV, xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV được cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 4
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho các HSSV xuất sắc tiêu biểu

Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, Trung ương Đoàn tổ chức hằng năm là một trong nhiều hình thức, hoạt động trong ngành Giáo dục nhằm triển khai Chỉ thị số 05 một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, HSSV trong cả nước đã nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

Nhằm ghi nhận và biểu dương thành tích của các em HSSV trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT tổ chức “Lễ tuyên dương HSSV xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 5
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao bằng khen cho các HSSV xuất sắc tiêu biểu

130 em HSSV xuất sắc tiêu biểu hôm nay là những nhân tố tích cực, điển hình trong các hoạt động: Tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ; có học lực giỏi; có thái độ và hành vi cao đẹp về phẩm chất đạo đức, thể hiện sự đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường.

Đó là những HSSV đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi các môn văn hóa, khoa học - kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao ở trong nước và quốc tế; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong các đảng viên là HSSV trong các cơ sở giáo dục.

Chúc mừng, biểu dương các em HSSV tiêu biểu xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn các em sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt đến nhiều HSSV trong mỗi nhà trường.

Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Ðảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trong từng năm học, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ sở giáo dục.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các thí sinh, tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các em HSSV xuất sắc tiêu biểu toàn quốc trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 6
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài trao bằng khen cho các HSSV xuất sắc tiêu biểu
Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 7
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho các HSSV xuất sắc tiêu biểu
Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 8
Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen cho các HSSV xuất sắc tiêu biểu
Bộ GD&ĐT tuyên dương 130 HSSV xuất sắc tiêu biểu học và làm theo Bác - Ảnh minh hoạ 9
Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao chứng nhận, biểu trưng cho các đơn vị đồng hành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập392
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại920,082
  • Tổng lượt truy cập49,245,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944