Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ bảy - 15/02/2020 05:02 312 0
GD&TĐ - Sáng 15/2, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đến tỉnh Tiền Giang kiểm tra việc triển khai Nghị quyết 88...
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19

Khẩn trương chuẩn bị chương trình mới; Phòng chống dịch Covid-19

Tháp tùng đoàn công tác có các Vụ, Cục trực thuộc Bộ GD&ĐT, cùng Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang - ông Nguyễn Hồng Oanh và lãnh đạo các huyện, thị của địa phương.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi cán bộ, giáo viên Trường TH Phú An 1, huyện Cai Lậy.

Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Trường TH Phú An 1, huyện Cai Lậy và Trường TH Thủ Khoa Huân, TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo ngành Giáo dục địa phương và các trường cho biết, đến nay tập thể lãnh đạo, giáo viên đã sẵn sàng thực hiện Chương trình, Sách giáo khoa Giáo dục phổ thông. Công tác tập huấn giáo viên, chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn lực… để triển khai chương trình mới được thực hiện trên tinh thần chủ động, sáng tạo.

Hiện nay công tác tập huấn giáo viên, tập trung trí tuệ lựa chọn bộ SGK lớp 1 đang khẩn trương thực hiện. Các giáo viên đã được tiếp cận đầy đủ 5 bộ sách lớp 1.

Theo các giáo viên báo cáo với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và đoàn công tác, sau khi nghiên cứu các bộ sách, những người sẽ thực hiện giảng dạy nhận thấy nội dung, kiến thức trong bộ sách mới rất hay. Căn cứ vào đặc thù địa phương, trường lớp, hiện các giáo viên đang thống nhất cao chọn 1 bộ sách phù hợp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh minh hoạ 3
Giáo viên chia sẻ về thực hiện Chương trình, Sách giáo khoa mới.

Thầy Cao Long Hải - Hiệu trưởng Trường TH Phú An 1 cho biết: “Công tác triển khai thực hiện đổi mới Chương trình, Sách giáo khoa Giáo dục phổ thông được ngành Giáo dục địa phương triển khai nghiêm túc, sâu sát đến toàn trường, đặc biệt là cán bộ, giáo viên... Về cơ sở vật chất, nhà trường đảm bảo phòng học 2 buổi/ngày và các phòng chức năng. Hiện nay, tâm thế thầy cô giáo cũng sẵn sàng thực hiện chương trình mới”.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, các trường học thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Công tác tiêu độc, khử trùng được thực hiện sớm từ sau kỳ nghỉ Tết. Đến nay các trường tiến hành làm vệ sinh, phun xịt khử trùng lần thứ 2, thứ 3.

Cô Lê Thị Minh Thắm - Hiệu trưởng Trường TH Thủ Khoa Huân cho biết: “Công tác tuyên truyền, phòng chống dịch được triển khai đến tất cả cán bộ, quản lý, giáo viên, học sinh qua email, điện thoại và giáo viên chủ nhiệm...

Việc chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch trong thời gian học sinh nghỉ học và sau khi đi học lại cũng được tiến hành khẩn trương. Trường học tăng cường hướng dẫn giáo viên, học sinh vệ sinh cá nhân, cách phòng chống dịch và bố trí chậu rửa tay, xà phòng sát khuẩn...”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh minh hoạ 4
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường TH Thủ Khoa Huân, TP Mỹ Tho. 

Đồng sức, đồng lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn

Qua công tác kiểm tra, lắng nghe cán bộ giáo viên trình bày. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao công tác triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới Chương trình, Sách giáo khoa Giáo dục phổ thông của tỉnh Tiền Giang.

Bộ trưởng mong muốn thầy cô giáo tiếp tục triển khai với tinh thần chủ động, sáng tạo. Thời gian tới sẽ tiếp tục tham gia tập huấn, lựa chọn SGK, đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá.

Bộ trưởng lưu ý ngành Giáo dục địa phương chuẩn bị các điều kiện để triển khai Chương trình, Sách giáo khoa. Chú ý tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp. Khi triển khai Chương trình mới, bàn ghế, thiết bị trong nhà trường cũng có sự thay đổi để phù hợp với phương pháp dạy học mới.

Về công tác lựa chọn SGK lớp 1, ngành GD&ĐT Tiền Giang cần triển khai nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ. Việc chọn sách tuyệt đối công khai, minh bạch, khách quan.

Công tác truyền thông cũng cần phải được tăng cường, đặc biệt là đối với đội ngũ thầy cô giáo có nhiều cố gắng, nhiều điểm sáng cần được nhân rộng. Tăng cường công tác truyền thông để xã hội, phụ huynh hiểu rõ những nỗ lực của ngành, của thầy cô giáo để cùng đồng hành, hỗ trợ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Ngành GD Tiền Giang không được chủ quan phòng chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh minh hoạ 5
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra phòng ăn của học sinh tiểu học. 

Tình hình phòng chống dịch Covid-19. Bộ trưởng cho biết cả nước đang thực hiện quyết liệt. Tất cả cùng nỗ lực, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường, do đó công tác phòng chống rất quan trọng; nếu phòng chống tốt sẽ giảm khả năng dịch bệnh lây lan. Bộ cũng đã lùi thời gian kết thúc năm học và đề nghị rất rõ, tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Các trường cần tiếp tục vệ sinh trường lớp và theo dõi sát diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng lưu ý ngành Giáo dục địa phương và các trường cần có kế hoạch huy động học sinh trở lại lớp sau thời gian nghỉ dài ngày, tránh tình trạng học sinh bỏ học… Bộ trưởng tin tưởng toàn ngành Giáo dục, sự chung sức, chung lòng của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và cùng nhau vượt qua khó khăn để thực hiện tốt kế hoạch năm học…

Quốc Ngữ

Tác giả bài viết: Quốc Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm439
  • Hôm nay62,125
  • Tháng hiện tại971,717
  • Tổng lượt truy cập49,297,400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944