Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử

Thứ hai - 02/11/2020 05:58 293 0
GD&TĐ - Học sinh trường Tiểu học Trà Vân (Nam Trà My, Quảng Nam) có buổi sinh hoạt đặc biệt trong ngày đến trường trở lại sau bão số 9. Thầy trò đã dành một phút để tưởng nhớ các bạn xấu số đã mất do thiên tai.
Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử

Hôm nay, HS 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đến trường trở lại sau đợt nghỉ học do ảnh hưởng bởi cơn bão số 9. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm trường chưa thể tổ chức dạy – học do bị ảnh hưởng bởi sạt lở.

Buổi học đặc biệt ở Trà Vân

Buổi học sáng nay chỉ có hơn một nửa số HS ở điểm trường chính của trường Tiểu học Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đi học trở lại. Thầy giáo Hồ Văn Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “HS bán trú ở rất xa trường, phải đi bộ vì đường sạt lở nên có những em chiều nay mới đến trường được. Có làng HS chưa thể đi học được vì quá nguy hiểm. HS ở các làng Ông Cường, Ông Thương, Ông Dũ chưa thể ra điểm trường chính được vì núi lở chắn ngang đường đi”.

Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử - Ảnh minh hoạ 2
Đường đến trường của HS Trường Tiểu học Trà Vân 

Đầu giờ học buổi chiều, thay vì vào lớp học, Trường Tiểu học Trà Vân tổ chức buổi sinh hoạt cho HS toàn trường. Trước khi bắt đầu buổi sinh hoạt, toàn thể GV và HS nhà trường dành một phút để tưởng nhớ các bạn đã vĩnh viễn không còn được đến trường. Trong vụ sạt lở kinh hoàng ở nóc Ông Sinh (xã Trà Vân), đã có HS của nhà trường bị vùi sâu dưới bùn đất, không thể cứu sống được. Cũng có những HS mồ côi cả cha lẫn mẹ, mất người thân trong và sau bão số 9.

Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử - Ảnh minh hoạ 3
Thầy và trò trường Tiểu học Trà Vân dành một phút tưởng nhớ các bạn đã mất trong vụ sạt lở kinh hoàng ở nóc Ông Sinh

Thầy Hiệu trưởng chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, mất mát mà HS và gia đình các em vừa trải qua trong cơn bão số 9. Những HS không quản ngại đường sá khó khăn, đi bộ hàng giờ đồng hồ để về lại trường học tập đều được biểu dương. Các em HS được thầy Hiệu trưởng hướng dẫn một số kỹ năng phòng tránh tai nạn rủi ro có thể gặp phải.

Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử - Ảnh minh hoạ 4
Học sinh Trường Tiểu học Trà Vân được động viên ở lại trường vào cuối tuần cùng thầy cô giáo để đảm bảo an toàn

Thầy Hạnh cũng động viên các em ở lại trường dài ngày để học tập, hạn chế về thăm nhà vì đi đường sẽ gặp nhiều rủi ro: “Thầy cô sẽ cùng ở lại trường, gần gũi với các em những ngày cuối tuần để các em bớt đi cảm giác nhớ nhà. Ngoài thầy cô, sẽ còn có các bác, các cô chú ở xã, các đoàn thiện nguyện cùng đồng hành, chia sẻ cùng các em trong giai đoạn khó khăn này” – thầy Hạnh chia sẻ.

Ưu tiên phòng học cho HS đi học trở lại

Ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Sở GĐ&ĐT Quảng Nam cho biết: “Đến ngày 2/11, các trường học ở địa bàn Quảng Nam, HS đã đi học trở lại, trừ một số địa phương còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở như Trà Leng, Phước Thành… Các trường ưu tiên khắc phục trước phòng học để đảm bảo đủ phòng cho HS quay trở lại trường”.

Trường THPT Cao Bá Quát (Quảng Nam) dù bị thiệt hại rất nặng nề nhưng nhà trường đã tập trung ưu tiên khắc phục các dãy phòng học để ổn định hoạt động dạy học từ ngày 30/10. Trường THTP Bình Sơn (Quảng Ngãi) cũng tập trung lợp mái 6 phòng học. HS của trường cũng chia làm 2 ca thay vì một ca như trước đây, điều chỉnh lại thời khóa biểu để ưu tiên chương trình học chính khóa.

Buổi sinh hoạt đặc biệt ngày trở lại trường sau mưa lũ lịch sử - Ảnh minh hoạ 5
Trường THPT Bình Sơn vẫn còn nguyên dấu vết tàn phá của cơn bão số 9, các phòng thí nghiệm, nhà đa năng bị tốc mái vẫn chưa thể sửa chữa, khắc phục được

Khó khăn nhất hiện nay của các trường học ở Quảng Ngãi là thiệt hại quá lớn về phòng ốc, phương tiện dạy học trong khi kinh phí để sửa chữa không đủ. Nhiều trường học đã phải dùng giải pháp sử dụng phòng học chức năng để đủ phòng học, dạy học 2 ca. Một số điểm trường không thể khắc phục được buộc phải dồn HS về học tập trung tại điểm trường chính. 

Ông Đỗ Văn Phu – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết: “Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cha mẹ học sinh và HS THPT tham gia cùng các nhà trường dọn vệ sinh, sửa chữa hư hỏng nhỏ để đảm bảo an toàn trước khi đón HS quay trở lại trường học tập. Trước mắt, đơn vị nào thiếu phòng học sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Nếu khó khăn quá về phòng học thì ưu tiên cho HS lớp 12 học trước”.

Hơn 60% trường học ở Quảng Ngãi bị hư hỏng sau bão, ước tính hơn 130 tỉ đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại916,467
  • Tổng lượt truy cập49,242,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944