Cảm phục 48 tấm gương thầy cô dạy học sinh khuyết tật

Thứ năm - 15/11/2018 21:47 490 0
GD&TĐ - 48 tấm gương các thầy cô giáo dạy học sinh khuyết tật được tuyên dương tối 15/11 thực sự là những câu chuyện cảm động, thể hiện tấm lòng cao cả của những thầy cô đang cống hiến, hy sinh thầm lặng.
Cảm phục 48 tấm gương thầy cô dạy học sinh khuyết tật

Tối 15/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2018 - tuyên dương các giáo viên đang dạy học sinh khuyết tật.

Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Cảm phục 48 tấm gương thầy cô dạy học sinh khuyết tật - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự chương trình

Tình yêu thương với những học sinh kém may mắn

Tấm gương 48 thầy cô không chỉ là những giáo viên đang công tác trong các trung tâm, cơ sở chăm sóc, dạy trẻ khuyết tật mà còn có cả những người dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật trong trường học bình thường. Nhưng dù ở đâu mỗi người thầy, người cô đều luôn yêu thương hết lòng vì những học sinh khuyết tật, kém may mắn.

Thầy giáo khiếm thính Võ Duy Quang, "người lái đò" đặc biệt của Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng đã chọn nghề giáo thay vì đam mê thiết kế thời trang để có thể dạy dỗ cho các em khuyết tật ngay tại chính ngôi trường mà mình đã từng trưởng thành.

Trăn trở của thầy Võ Duy Quang là hiện nay vẫn chưa có giáo trình chuyên biệt dành cho trẻ em khiếm thính. Ngoài bậc tiểu học, các em cũng không có các cấp học cao hơn để tiếp tục học tập, rèn luyện.

Cảm phục 48 tấm gương thầy cô dạy học sinh khuyết tật - Ảnh minh hoạ 3
 Thầy giáo khiếm thính Võ Duy Quang chia sẻ về việc dạy cho các em khếm thính

Hay lời tâm sự đầy xúc động về những tình cảm mà các em học sinh khuyết tật đã dành cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiếu, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Thái Bình, người đã gắn bó với bảng đen, phấn trăng, với các em học sinh khuyết tật từ năm 1985 tới nay.

Những đại biểu có mặt tại chương trình không khỏi xúc động khi chứng kiến những lời nói có khi còn bập bẹ của các em tự kỷ, chậm phát triển hay hình ảnh trái tim làm bằng tay của những em khiếm thính để gửi gắm tình cảm yêu thương đến các thầy cô của mình.

Khi được hỏi về ước muốn của mình, thầy Nguyễn Thái Dương- giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật Đăk Lăk mong rằng sẽ có thêm những chính sách để hỗ trợ trẻ khuyết tật được học tập, hoà nhập tốt hơn, các em có thể kiếm được công việc phù hợp để nuôi sống bản thân và góp ích cho xã hội.

Cảm phục những thầy cô đã lựa chọn ngã rẽ gian nan

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ xúc động và đánh giá cao sáng kiến của Ban tổ chức khi thực hiện chương trình này.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Các thầy, cô giáo dạy học cho trẻ khuyết tật ngoài nghị lực, sự kiên trì còn có tấm lòng bao la, rộng mở, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình để dạy dỗ học sinh, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Những việc làm của các thầy, cô là sự nhắc nhở mỗi chúng ta phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.

Cảm phục 48 tấm gương thầy cô dạy học sinh khuyết tật - Ảnh minh hoạ 4
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các thầy cô 

Phó Thủ tướng chia sẻ: Hiện nay, nhiều trường chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật đã được xây dựng, cùng với đó, nhiều trường phổ thông trên cả nước đã đón nhận trẻ khuyết tật vào học hòa nhập. Nhiều thầy, cô giáo tuy còn rất trẻ nhưng đã quyết định lựa chọn ngã rẽ gian nan là dạy học và đồng hành cùng trẻ khuyết tật.

Tuy nhiên, tỉ lệ trẻ em khuyết tật của nước ta được đến trường học tập vẫn còn quá thấp so với nhu cầu. Vì vậy, thời gian tới cần khuyến khích các trường phổ thông đón học sinh khuyết tật vào học hòa nhập, tạo thành phong trào sâu rộng.

Với nhiều bạn sinh viên tham dự chương trình, Phó Thủ tướng nhắn nhủ mỗi người cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, cùng cộng đồng, xã hội, làm những việc có ý nghĩa đóng góp vào phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương được nhận 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1002 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2324 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2876 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2199 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập465
  • Hôm nay50,709
  • Tháng hiện tại960,301
  • Tổng lượt truy cập49,285,984
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944