Cần Thơ dự kiến tổ chức dạy trực tiếp tại trường sau Tết nguyên đán

Thứ sáu - 31/12/2021 04:08 197 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, Sở đã tham mưu UBND thành phố về việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, thời gian dự kiến đón học sinh trở lại học tập trực tiếp tại trường sau kỳ nghỉ tết âm lịch
Cần Thơ dự kiến tổ chức dạy trực tiếp tại trường sau Tết nguyên đán

Trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết Sở đã tham mưu UBND thành phố thời gian dự kiến cho học sinh đến trường học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Theo lộ trình trở lại học tập trực tiếp tại trường, trong tuần đầu tiên là lớp 9 và 12, tuần thứ 2 sẽ là học sinh lớp 1, 2, 5 và học sinh còn lại của khối trung học, tuần thứ 3 là tất cả học sinh từ mầm non đến Trung tâm GDTX.

Thời lượng học là 1 buổi trực tiếp và buổi còn lại sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động giáo dục theo hướng dẫn của Sở, phù hợp với lứa tuổi học sinh và điều kiện thực tế tại đơn vị.

Theo quan điểm của ngành GD&ĐT TP. Cần Thơ, sống chung với dịch là không thể tránh khỏi, chúng ta không thể chờ đến dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn thì mới cho học sinh đi học trở lại.
Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ chia sẻ

Ông Tăng nhấn mạnh: "Đến trường theo lộ trình, vừa làm vừa nghiên cứu vừa điều chỉnh với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và các thầy cô. 

Để đón học sinh đến trường được đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, sức khoẻ học sinh, Sở đề nghị các trường chủ động xây dựng các phương án tổ chức dạy học trực tiếp, đặc biệt là đảm bảo các tiêu chí đảm bảo an toàn về phòng chống dịch, đây là yêu cầu cao nhất các trường cần lưu ý".

Theo ông Lê Hoàng Duy Linh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ô Môn, tổ chức dạy học trực tiếp học sinh ở một số khối lớp để cơ sở giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Sau đó, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi tổ chức dạy học trực tiếp đại trà.

Ưu tiên đối với các cơ sở giáo dục đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực, có kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp hoàn chỉnh và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục phải được đánh giá công tác an toàn trường học theo hướng dẫn của cơ quan y tế về an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trước khi tổ chức dạy học trực tiếp và được kiểm tra thường xuyên trong quá trình dạy học trực tiếp.

Cần Thơ dự kiến tổ chức dạy trực tiếp tại trường sau Tết nguyên đán - Ảnh minh hoạ 2
Hình ảnh sơ đồ phương án tổ chức phòng học trực tiếp với 2 chức năng tại Trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ).

Xen kẽ học tập trực tiếp - trực tuyến khi trở lại trường

Ông Huỳnh Thanh Lộc, Phó Trưởng phòng GD Trung học (Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ) cho biết dự báo khi đi học trực tiếp trở lại thì số lượng học sinh trở lại trường khoảng 70%, còn lại 30% các em không đi học trực tiếp. Do đó, Sở cũng đã định hướng trong quá trình dạy học trở lại là phải dạy học trực tiếp phối hợp trực tuyến và dạy học trực tuyến.

Trong lúc dạy học trực tiếp đồng thời dạy học trực tuyến cho học sinh học ở nhà và tiếp tục giảng dạy trực tuyến trong thời gian học trực tiếp. Theo đó, vào buổi sáng nhà trường thực hiện giảng dạy học trực tiếp phối hợp trực tuyến tại trường,

Riêng buổi chiều, dành từ 10% - 20% thời lượng trong chương trình để giảng dạy trực tuyến, qua đó sẽ giải quyết được nội dung dạy học trực tiếp đồng thời đảm bảo được thời gian, nội dung để hệ thống ôn tập củng cố kiến thức cho các em, đảm bảo việc kết thúc chương trình đúng theo khung thời gian của năm học.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, thầy Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS TT Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) cho biết Nhà trường đã lên phương án dạy học trực tiếp xen kẽ trực tuyến, vừa đảm bảo giáo viên chỉ thực hiện dạy một tiết học mà vừa đảm bảo 2 chức năng là học sinh vừa có thể học trực tiếp tại trường và những em không thể đến trường hoặc cha mẹ không cho đến trường có thể học tập được qua phòng học ảo.

Theo đó nhà trường đã lên 3 phương án bố trí lớp học hai chức năng bằng việc tận dụng các thiết bị sẵn có từ nhà trường và của giáo viên như điện thoại, laptop, camera... tổ chức ghi hình trực tuyến các buổi học tại trường, học sinh có thể vừa học tại nhà vừa có thể tương tác với giáo viên và học sinh tại trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập421
  • Hôm nay69,987
  • Tháng hiện tại979,579
  • Tổng lượt truy cập49,305,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944