Cập nhật: 16 tỉnh, thành cho HS nghỉ Tết Nguyên đán sớm phòng dịch Covid-19

Thứ hai - 01/02/2021 02:37 220 0
GD&TĐ - Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 28/1. Trước diễn biến của dịch, hiện đã có 16 địa phương cho HS nghỉ Tết Nguyên đán sớm.
Cập nhật: 16 tỉnh, thành cho HS nghỉ Tết Nguyên đán sớm phòng dịch Covid-19

Quảng Ninh: Sau khi Quảng Ninh ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo để tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Trước mắt, toàn bộ học sinh nghỉ từ ngày 28/1 đến hết ngày 31/1. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, sở sẽ có thông báo tiếp theo. Sáng ngày 2/1, Quảng Ninh ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hải Dương: Ngay trong ngày 28/1, UBND tỉnh Hải Dương quyết định cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo đi học trở lại. Sáng nay, ngày 1/2,  Hải Dương chưa ghi nhận thêm ca mắc mới nào sau 4 ngày bùng phát dịch mặc dù mỗi ngày Hải Dương lấy từ 5.000 mẫu xét nghiệm trở lên.

Hải Phòng: Chiều 28/1, UBND Hải Phòng đồng ý với đề nghị học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 2/1 đến khi có thông báo mới. Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Bắc Ninh: Sở GDĐT Bắc Ninh ra thông tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2 thay vì chỉ nghỉ học ba ngày (từ ngày 29/1 đến hết ngày 31/1) như công văn trước đó. Sở GDĐT chỉ đạo các trường tăng cường sử dụng hiệu quả hình thức dạy học qua Internet, hoạt động chuyên môn, họp triển khai nhiệm vụ của ngành bằng hình thức trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học. Đồng thời yêu cầu Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, Trường Trung học phổ thông Chuyên và các cơ sở giáo dục, đào tạo rà soát, xây dựng kế hoạch phối hợp với phụ huynh đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, đón Tết tại KTX với những học sinh, sinh viên không thể về quê ăn Tết.

Hòa Bình: Sau khi ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 ở TP.Hòa Bình và huyện Tân Lạc, ông Nguyễn Văn Chương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, chỉ đạo ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Gia Lai: Ngày 30/1, Sở GDĐT Gia Lai gửi công văn số 195/SGDĐT-VP tới các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới, đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm. Thông báo này được đưa ra sau công văn điện khẩn ngày 30.1 của chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 do liên quan đến việc Gia Lai ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19.

Thái Bình: Toàn bộ học sinh các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới. Trong thời gian học sinh nghỉ, thủ trưởng các cơ sở giáo dục bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường, xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến hoặc học bù cho học sinh, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống COVID-19.

Ngày 31/1/2021, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã trưng dụng trường Tiểu học Xuân Phương làm nơi cách ly cho gần 80 học sinh, giáo viên và phụ huynh được xác định là F1 sau khi một học sinh lớp 3 tại trường mắc COVID-19. Trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly, nhiều người thân mang đồ dùng, nhu yếu phẩm đến nhờ chuyển tới cho học sinh.

Hà Nội: Sáng 31/1, UBND TP.Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp học (mầm non đến THPT) nghỉ học để phòng dịch COVID-19 bắt đầu từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới. Sở GDĐT yêu cầu các trường triển khai học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học.

Đến sáng ngày 1/2 Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận 17 ca mắc trong cộng đồng, chủ yếu liên quan đến ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó có một ca mắc là học sinh lớp 3. Tất cả học sinh lớp 3E trường Xuân Phương âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hưng Yên: Chiều 31/1, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành công văn hỏa tốc cho phép học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại. Sở cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh ôn tập qua phần mềm dạy học trực tuyến và khởi động lại hệ thống dạy học trực tuyến trong tình huống thời gian nghỉ kéo dài.

Bình Phước: Tối 31/1, Sở GDĐT Bình Phước quyết định cho học sinh thuộc các khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn toàn tỉnh Bình Phước nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 bắt đầu từ ngày 1/2/2021 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Bình Dương: Chiều 31/1, Sở GD&ĐT Bình Dương đã quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2. Ngành giáo dục Bình Dương cũng yêu cầu các trường học xây dựng kế hoạch dạy học và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.

Sáng 1/2, Bình Dương đã ghi nhận thêm một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là nữ sinh viên lớp sư phạm tiểu học, Trường Đại học Thủ Dầu Một, con gái của BN1801, ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả một số khu vực trong trường ĐH Thủ Dầu Một và nơi sinh viên ở.

Sơn La: Ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La, cho biết: Ngày 31/1, sau khi tỉnh này ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Sở đã tham mưu UBND tỉnh cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2.

Tuyên Quang: Tuyên Quang cũng đã có văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học, phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Vĩnh Phúc: Học sinh cũng nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chỉ đạo triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng dịch, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học, bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các trường chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp trên lớp sang dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Bà Rịa – Vũng Tàu: UBND tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD-ĐT. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tối 31/1.

Bắc Kạn: UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh Bắc Kạn nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán). Tỉnh Bắc Kạn cũng đã có một số trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm bệnh, trước đó, 2 huyện Chợ Đồn và Ba Bể đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học sau khi các địa phương này có các trường hợp F1 của BN 1553.

Bắc Giang: Sở GDĐT tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn yêu cầu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm và các hoạt động bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống của tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ 30/1 cho đến khi có chỉ đạo mới. Tạm dừng việc học chính khóa đối với tất cả các trường học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn 2 huyện Lục Nam, huyện Yên Dũng từ 7 giờ ngày 30/1/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Theo Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo do Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ ký, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, sở GDĐT phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học.

Tiếp đó, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ ký công văn chỉ đạo các sở giáo dục chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp điều kiện thực tiễn của nhà trường để thực hiện chương trình, phòng chống và ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1320 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2321 | lượt tải:364

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2195 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay39,492
  • Tháng hiện tại889,838
  • Tổng lượt truy cập49,215,521
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944