Chỉ học là chưa đủ, phải học bằng đam mê

Thứ ba - 18/08/2020 23:47 304 0
GD&TĐ - Công thức của thành công chính là đam mê với một định hướng đúng đắn. Học tập cũng không ngoại lệ, đam mê và sự yêu thích trong học tập chính là chất xúc tác để thôi thúc chúng ta làm nên những điều phi thường.
Chỉ học là chưa đủ, phải học bằng đam mê

Thực trạng tâm lý chung của trẻ

Khởi điểm của công tác giáo dục thường bắt đầu từ rất sớm, ngay từ khi trẻ chưa có khái niệm rõ ràng về việc tại sao phải đi học. Chính điều này khiến quan hệ giữa con trẻ và giáo dục tựa như một mối quan hệ “ép mua ép bán”, trong đó, người trực tiếp thụ hưởng lắm khi lại chẳng mặn mà với điều mà mình nhận được.Trên thực tế, tình trạng này không chỉ là một vấn đề khiến các bậc phụ huynh đau đầu, mà còn là một nan đề muôn thưở của ngành giáo dục.

Xây dựng hứng thú học tập cho con trẻ

Nhìn từ góc độ kinh doanh, để con trẻ yêu thích học tập hơn sẽ tương đồng với việc làm sao để khách hàng “mua” một cách tự nguyện.

Câu trả lời chính là hãy cho họ động lực!

1. Đặt chính mình vào góc nhìn của trẻ:

Xây dựng động lực bắt nguồn từ chính bản thân con. Đừng nói với con “con không chăm chỉ, bố mẹ rất buồn”. Trẻ cần phải hiểu mình đang học vì chính bản thân mình, mà không phải cho người khác.

2. Tạo động lực từ sự trực quan:

Thị giác luôn đóng vai trò nổi trội hơn các giác quan còn lại trong cách chúng ta ghi nhận thế giới. Chính vì thế hãy chỉ cho con thấy những ví dụ trực quan, nhìn thấy được, cảm giác được, thấu hiểu được, thay vì rỉ rả bên tai con mỗi ngày.

3. Cân bằng giữa học tập và vui chơi mùa hè:

Chỉ học là chưa đủ, phải học bằng đam mê - Ảnh minh hoạ 2
Kho học liệu sinh động với các trò chơi hấp dẫn

Học tập và vui chơi luôn đòi hỏi sự cân bằng. Trước hơn hết, hãy để trẻ tận hưởng một mùa hè chơi đúng nghĩa với một quỹ thời gian nhất định. Sau khi giai đoạn này kết thúc, con sẽ dễ dàng và tự nguyện hơn khi trở lại với nhịp học tập thường nhật.

Bên cạnh đó, thay vì ép buộc con trẻ “chạy sô” giữa các lớp học thêm, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn những phương thức phù hợp hơn để củng cố và bổ trợ kiến thức trong mùa hè mà vẫn không đặt nặng quá nhiều áp lực lên vai con.

Hệ thống bổ trợ tiếng Anh trực tuyến iTO Premium chính là một lựa chọn tối ưu hơn cả.

Kho học liệu sáng tạo & sinh động:

Cũng đồng thời là một công cụ trực tuyến hỗ trợ học tập, iTO “đánh lừa” sự kháng cự học tập từ não bộ của trẻ bằng các khoác lên mình một “chiếc áo mới”, sinh động hơn, thu hút hơn, với các định dạng nội dung hiện đại: phim hoạt hình, trò chơi, ảnh động,…

Các chủ điểm nâng cao độc đáo mà gần gũi.

Chỉ học là chưa đủ, phải học bằng đam mê - Ảnh minh hoạ 3

Theo đó, các bé sẽ được tiếp cận các chủ điểm bổ trợ nâng cao xoay quanh hai môn Toán và Khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh như: Đời sống thực vật, thời tiết và cuộc sống, Thực phẩm & dinh dưỡng - những chủ đề vô cùng thú vị và gần gũi với lứa tuổi học sinh. 

Tham gia các thử thách tuần với các phần quà hấp dẫn:

Yếu tố thi đua, và vị ngọt của chiến thắng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây sẽ là nhân tố tạo động lực để các bé cố gắng hơn mỗi ngày.

Hệ thống iTO được tích hợp các “nhiệm vụ" cần phải làm mỗi ngày và mỗi tuần, cùng với hệ thống bảng xếp hạng, giúp hình thành tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong các bạn nhỏ, với đích đến là những phần thưởng hấp dẫn.

Thấu hiểu con cùng báo cáo học tập:

Những bất đồng trong việc học giữa bố mẹ và con cái thường bắt đầu từ những bất đồng trong kỳ vọng của bố mẹ và năng lực của con. Hệ thống iTO chính là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này. Bố mẹ còn có thể theo dõi thời gian con học tập trên hệ thống iTO, các chủ đề con đã học, kết quả kiểm tra kiến thức từ các bài kiểm tra.

Kết

Việc duy trì học tập trong mùa hè là vô cùng cần thiết để đảm bảo các hoạt động học tập sau khi tựu trường của học sinh. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải tinh tế hơn trong cách ứng xử và khuyến khích con học tập, cũng như lựa chọn phương pháp học tập phù hợp để đạt được kết quả mỹ mãn nhưng vẫn đảm bảo cân bằng giữa học tập và vui chơi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập593
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm591
  • Hôm nay78,774
  • Tháng hiện tại988,366
  • Tổng lượt truy cập49,314,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944