Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề, sáng tạo trong điều hành quản lý

Thứ ba - 22/09/2020 20:20 350 0
GD&TĐ - Đó là nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, sinh trưởng ở vùng quê Yên Đức, Đông Triều, Quảng Ninh. Một trong 3 đại biểu đại diện cho giáo giới của tỉnh Quảng Ninh sẽ tham dự Đại hội thi đua yêu nước ngành GD tới đây.
Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề, sáng tạo trong điều hành quản lý

Yêu và gắn bó với nghề

Cô Thủy cho biết, là một hiệu trưởng với vai trò và trách nhiệm của mình, tôi đã cùng tập thể nhà trường đưa trường nằm trong tốp đầu của Tp. Chất lượng học sinh được khen thưởng hàng năm được tăng và vượt từ 6,5% đến 12,5% , chất lượng học sinh được lên lớp thẳng luôn vượt 1,1% so với chỉ tiêu đăng kí đầu năm.

Chất lượng mũi nhọn ở các môn văn hóa cũng như các hoạt động giáo dục khác: TDTT, Văn nghệ...được đánh giá là trường dẫn đầu toàn Thành phố, toàn Tỉnh. Nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, thể chất, văn nghệ và các môn năng khiếu khác.

Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề, sáng tạo trong điều hành quản lý - Ảnh minh hoạ 2
Niềm vui của cô giáo Thủy là thấy học sinh khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi

Thực hiện xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, với uy tín của mình và được phụ huynh tin yêu, cô giáo Thủy đã huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài trường học để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tự nhận thấy, đổi mới phương pháp quản lý và chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học là cách để nâng cao chất lượng dạy học. Đặc biệt là qua việc khai tác có hiệu quả phòng học thông minh và các trang thiết bị dạy học hiện đại nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Cô giáo đã tổ chức nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Cùng với đó là thực hiện các chuyên đề đi sâu vào các vấn đề cần thiết như các chuyên đề thực hiện chương trình Sách giáo khoa mới đối với giáo viên. Số giáo viên dạy giỏi của nhà trường ngày càng tăng về số lượng cũng như chất lượng và phát huy được hiệu quả trong giảng dạy.

Điều này lý giải vì sao ở Trường tiểu học Hạ Long, số giáo viên giỏi cấp cơ sở chiếm 46% và giáo viên giỏi cấp Tỉnh chiếm 15%. Là trường có tỉ lẹ giáo viên giỏi các cấp cao nhất Tỉnh. Trong đó 10 cô giáo dành danh hiệu giáo viên giỏi xuất sắc là các giáo viên trẻ năng động sáng tạo.

 Những cách làm hay, hiệu quả

Cô Thủy chia sẻ, "mỗi nhà trường muốn phát triển bền vững đi lên phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố song yếu tố con người có vai trò quyết định: Có thầy giỏi, trò mới giỏi. Hàng năm, tôi luôn chỉ đạo và tích cực xây dựng và đổi mới văn hóa nhà trường  theo những chuẩn mực, các giá trị, niềm tin và hành vi ứng xử, từ đó, tạo được lòng tin trong nhân dân.

Trong quản lý, luôn khuyến khích mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa các giáo viên. Tôi đã chỉ đạo tăng cường hoạt động nhóm, tổ chuyên môn để giáo viên chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình làm việc, giữa giáo viên có kinh nghiệm lâu năm và giáo viên trẻ mới ra trường, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, tích cực trao đổi phương pháp và kĩ năng giảng dạy; quan tâm đến công việc của nhau".

Cô hiệu trưởng tâm huyết với nghề, sáng tạo trong điều hành quản lý - Ảnh minh hoạ 3
Đón chào những học sinh mới nhập học năm 2020 - 2021

Hiệu trưởng tin tưởng giao việc cho giáo viên và thường xuyên kiểm tra giám sát, đánh giá khen thưởng hợp lý công bằng. Song cũng làm cho họ hiểu rõ trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của mình trong tập thể sư phạm. Hiệu trưởng luôn chú ý lắng nghe, khiêm tốn, chia sẻ ở giáo viên những kinh nghiệm, cách làm tốt và giải thích, đồng hành cùng họ những khó khăn mà họ gặp phải.

Thời gian qua, cả nước gồng mình chống “giặc Covid 19”, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thủy đã thấy rằng: với tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm có thể học sinh phải nghỉ học kéo dài nên ngay từ ngày 10/2/2020 nhà trường xây dựng kế hoạch và chỉ đạo giáo viên học trực tuyến cho học sinh. Trường đã xây dựng kế hoạch dạy và học trực tuyến hiệu quả với 31 video bài giảng kiến thức mới, nhiều video được đưa vào kho dữ liệu chung của Thành phố.

Cô giáo Thủy cho biết: Hiện nay nhà trường đang được đại diện bậc Tiểu học toàn Tỉnh lựa chọn thí điểm dạy học trực tuyến. Phương pháp cách làm của nhà trường đã được Phòng, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh nhân rộng trong toàn Tỉnh. Đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT: Học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học. Có thể nói, công tác quản lý của nhà trường được các cấp quản lý đánh giá cao.

Yêu và quyết tâm gắn bó với nghề giáo viên, nhà giáo  Nguyễn Thị Thu Thủy nhiều năm là giáo viên dạy giỏi, giờ với cương vị Hiệu trưởng trưởng Tiểu học Hạ Long - thành phố Hạ Long. Những trải nghiệm thời gian và bài học kinh nghiệm của cô giáo đã đơm hoa kết trái ngọt., đưa Trường Tiều học Hạ Long trở thành điểm sáng giáo dục của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt là trong những ngày cả nước giãn cách xã hội chống dịch Covid-19. Cô giáo đã động viên những "chiến binh" của mình dạy học trực tuyến hiểu quả, chất lượng 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập407
  • Hôm nay92,283
  • Tháng hiện tại1,001,875
  • Tổng lượt truy cập49,327,558
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944