Cộng đồng trách nhiệm tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia

Thứ tư - 19/06/2019 07:22 373 0

Cộng đồng trách nhiệm tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Kỳ thi THPT quốc gia đang được các địa phương hoàn thành khâu chuẩn bị cuối cùng. Để tổ chức kỳ thi quan trọng này, không chỉ ngành Giáo dục địa phương, mà còn có sự chung tay của sở, ban, ngành và toàn xã hội. Tất cả đều cùng cộng đồng trách nhiệm để hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Tất cả cùng vào cuộc

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, TP Cần Thơ có 10.496 thí sinh đăng ký dự thi tại 23 điểm thi trên địa bàn 9 quận, huyện. Đồng hành cùng ngành Giáo dục, các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố có bước hỗ trợ từ rất sớm. Bước đầu, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ thành lập Ban Chỉ đạo thi, trong đó có đầy đủ lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan. Đến nay, mỗi đơn vị đều được phân công phần việc và sẵn sàng đồng hành cùng ngành Giáo dục tổ chức thi THPT quốc gia.

Cần Thơ là thành phố trung tâm của vùng ĐBSCL nên tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội cũng được quan tâm. Để bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày thi, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông xây dựng phương án điều tiết và giải quyết ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bố trí lực lượng ứng trực để tổ chức, điều hành giao thông tại các tuyến trọng điểm, các khu vực tổ chức thi, không để xảy ra ùn tắc kéo dài ảnh hưởng đến vận chuyển đề thi, bài thi và nhu cầu đi lại của thí sinh. Công an thành phố tăng cường lực lượng cảnh sát trật tự, công an địa phương tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trong việc sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông tại các điểm tổ chức thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn tỉnh Tiền Giang có 13.786 thí sinh đăng ký dự thi, tỉnh bố trí 27 điểm thi với 586 phòng thi ở 10 huyện, thành phố và thị xã. Theo ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi: Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia tại địa phương đã hoàn tất. Trong đó, công tác phối hợp giữa ngành Giáo dục và các ngành, các đơn vị liên quan rất khẩn trương. Sở Y tế, Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở Công Thương, Đoàn Thanh niên… đã tích cực phối hợp với ngành Giáo dục trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi...

Tại tỉnh Vĩnh Long, Kỳ thi THPT quốc gia có 10.311 thí sinh đăng ký dự thi (437 phòng thi), bố trí 23 điểm thi ở 8 huyện, thị, thành phố. Đến nay, công tác tổ chức kỳ thi đã hoàn tất, việc chăm lo chỗ ăn, ở, sinh hoạt cho thí sinh và cán bộ coi thi; bố trí, cân đối tài chính, đảm bảo tốt công tác y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tỉnh đã rà soát, kiểm tra để kịp thời sửa chữa, thay thế các thiết bị phục vụ, đảm bảo cơ sở vật chất và điều kiện tổ chức thi.

Cộng đồng trách nhiệm tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh minh hoạ 2
  • Lực lượng Công an TP Cần Thơ áp tải đề thi ra xe đặc chủng trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Q. Ngữ

Tuyệt đối không chủ quan

Mặc dù khâu tổ chức được hoàn tất và sẵn sàng cho kỳ thi nhưng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hậu Giang luôn nhắc nhở toàn thể nhân sự làm công tác thi phải: “Tuyệt đối không chủ quan, cẩn trọng trong từng khâu, từng bước, từng thao tác, nhất là những khâu dễ để xảy ra sai phạm”. Theo ông Nguyễn Hùng Nhiên - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi: Sở đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi an toàn, phòng chống cháy nổ; phòng thi bố trí bàn ghế đầy đủ, đúng quy định; phòng lưu trữ đề thi, bài thi có bố trí tủ đựng, khóa, camera đảm bảo an toàn, đúng quy chế…

Đặc biệt, có một số điểm thi điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng đã cũ, xuống cấp, nếu thời tiết có mưa lớn có nguy cơ ngập úng cục bộ. Để giải quyết khó khăn này, ngành Giáo dục cùng địa phương và các đơn vị liên quan đã bố trí sẵn các máy bơm thoát nước, đề phòng tình trạng ngập nước xảy ra. Bên cạnh đó, Sở còn phối hợp với nhà trường, phụ huynh và chính quyền địa phương tạo điều kiện về chỗ ăn, nghỉ cho các thí sinh ở cách xa điểm thi.

Thành công của Kỳ thi THPT quốc gia ở mỗi địa phương hằng năm còn có sự đóng góp không nhỏ của đơn vị phối hợp hỗ trợ; nhất là của trường đại học, cao đẳng. Năm nay, Trường CĐ Cần Thơ được phân công phối hợp tổ chức thi tại tỉnh Vĩnh Long. Đến nay, mọi khâu phối hợp, tổ chức, thanh kiểm tra giữa nhà trường và tỉnh Vĩnh Long đã hoàn tất và tất cả đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Tham gia làm công tác thi tại Vĩnh Long, Trường CĐ Cần Thơ cử 140 cán bộ, giảng viên đảm nhận nhiệm vụ phó trưởng điểm thi, thanh tra, coi thi tại 5 hội đồng thi (86 phòng thi) tại Trường THPT Tân Quới, THPT Tân Lược, THPT Trà Ôn, THPT Bình Minh và THPT Hoàng Thái Hiếu. Theo ông Trần Thanh Liêm - Hiệu trưởng Trường CĐ Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Vĩnh Long: “Nhà trường đã có nhiều năm trong khâu phối hợp tổ chức thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi luôn quán triệt tinh thần không chủ quan, tất cả cán bộ được cử làm công tác thi phải nỗ lực để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

Tác giả bài viết: Quốc Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay82,044
  • Tháng hiện tại991,636
  • Tổng lượt truy cập49,317,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944