Cuộc gặp của Chủ tịch nước và niềm tin giáo dục

Thứ ba - 06/11/2018 01:50 417 0
GD&TĐ - Ngay trong những ngày đầu tiên thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, dù bận trăm công, nghìn việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi các cháu học sinh nhân ngày khai trường. Điều đó thể hiện tình cảm đặc biệt của Người với thế hệ tương lai của đất nước; tầm nhìn vô cùng sáng suốt của Người đối với sự nghiệp GD-ĐT, bồi đắp nguyên khí quốc gia.
Cuộc gặp của Chủ tịch nước và niềm tin giáo dục

Chiều 3/11/2018 đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dành buổi gặp mặt chính thức đầu tiên với đại diện các thầy cô giáo, HSSV giỏi xuất sắc, những tấm gương nổi bật trong thi đua người tốt, việc tốt.

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã vui mừng, xúc động khi gặp mặt 55 HSSV tiêu biểu xuất sắc, đại diện cho rất nhiều HSSV tiêu biểu xuất sắc trong toàn quốc, đã thể hiện tinh thần nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, trong học tập; có nhiều hành động cao đẹp, hy sinh lợi ích của bản thân; có tinh thần đổi mới sáng tạo; đoạt giải cao trong các kỳ thi Olympic, khoa học kỹ thuật quốc tế, trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Các em là minh chứng sống động nhất cho những thành quả trong công tác giáo dục toàn diện và quyết tâm chỉ đạo đổi mới căn bản, thực hiện toàn diện giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Những thành tích xuất sắc mà các HSSV ưu tú đạt được và nhiều tấm gương người tốt, việc tốt là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò trong quá trình đổi mới hoạt động dạy, học ở các nhà trường. Đây cũng là kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; là kết quả của sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của gia đình và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong thời gian qua.

Trong thời điểm giáo dục và đào tạo đang quyết liệt đổi mới, nhiều việc đã làm được nhưng khó khăn cũng còn không ít, ghi nhận của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước: “Chưa bao giờ chúng ta có được sự nghiệp giáo dục như ngày hôm nay” như một dòng nước mát lành.

Sự ghi nhận ấy, cũng như việc được gặp gỡ người đứng đầu Đảng, Nhà nước trong bối cảnh này là niềm vinh dự đặc biệt của các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên.

Đây là nguồn cổ vũ động viên to lớn để các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện và trên con đường lập nghiệp còn rất dài ở phía trước; để các thầy cô giáo tiếp tục trau dồi nhiệt huyết, say mê học hỏi, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người” cao quý.

Đây cũng là động lực thúc đẩy ngành Giáo dục tiếp tục quán triệt các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về giáo dục, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, kiên trì thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW, thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020, mang lại những đóng góp xứng đáng vào quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Từ đây, có một niềm tin mạnh mẽ rằng, toàn ngành Giáo dục đồng lòng, nhất trí, phát huy hết sức nguồn lực trí tuệ dồi dào còn tiềm tàng của mình, thực hiện hiệu quả, chất lượng các chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Nhà nước. Truyền thống hiếu học, trọng học – giá trị tốt đẹp mà bao thế hệ cha ông để lại – sẽ tiếp tục được phát huy, tạo ra những thế hệ con người Việt Nam mới, có lý tưởng cách mạng, có khát vọng và hoài bão cống hiến cho đất nước, có khả năng tự học, đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp.

Chúng ta tự tin, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT sẽ thành công, giúp đất nước tự tin vững bước tiến cùng thời đại, cùng “sánh vai với các cường quốc năm châu”, như ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc.

Tác giả bài viết: Tâm An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1289 | lượt tải:289

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 980 | lượt tải:264

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2293 | lượt tải:355

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2850 | lượt tải:465

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2165 | lượt tải:314
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay14,165
  • Tháng hiện tại561,767
  • Tổng lượt truy cập48,887,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944