Đặc biệt lưu ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao

Thứ bảy - 16/06/2018 20:17 751 0
GD&TĐ - TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT, ủy viên thường trực BCĐ thi quốc gia đã nhấn mạnh điều này khi dẫn đầu đoàn kiểm tra của BCĐ kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại cụm thi tỉnh Lạng Sơn.
Đặc biệt lưu ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao

Cùng tham gia trong đoàn có các ủy viên BCĐ thi quốc gia: GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đại diện Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II (A71) – Tổng Cục An ninh (Bộ Công an).

Đoàn đã kiểm tra thực tế các khâu chuẩn bị cho công tác coi thi tại các điểm thi của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn: Trường THPT Đồng Đăng và Trường THPT Cao Lộc (nằm trên địa bàn huyện Cao Lộc), Trường THPT Hoàng Văn Thụ của TP Lạng Sơn.

Tiếp đó đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với BCĐ thi của tỉnh Lạng Sơn; Dự buổi làm việc có ông Trần Quốc Tuấn – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ thi, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn, các Phó trưởng BCĐ là lãnh đạo các Trường ĐH, CĐ phối hợp tổ chức kỳ thi và các thành viên BCĐ thi của tỉnh là các sở ngành tham gia hỗ trợ tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt lưu ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao - Ảnh minh hoạ 2
 TS Mai Văn Trinh phát biểu tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra với BCĐ thi của tỉnh Lạng Sơn

Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Hà Thị Khánh Vân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng BCĐ thi của tỉnh, cho biết: Kỳ thi năm nay tại cụm thi tỉnh Lạng Sơn có 9.068 thí sinh ĐKDT (có 778 thí sinh tự do), thi tại 18 điểm thi.

Tại cụm thi này Bộ GD&ĐT đã điều động 456 cán bộ, giảng viên của trường: Đại học Văn hóa, Học viện Báo chí tuyên truyền, Trường CĐ Sư phạm Lạng Sơn cùng với 445 cán bộ, giáo viên của Sở GD&ĐT Lạng Sơn tổ chức coi thi, giám sát kỳ thi.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: Đến nay các công tác chuẩn bị cho coi thi ở các điểm thi đã được Sở GD&ĐT chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tiến độ kỳ thi.

Ban in sao đề thi đã làm việc từ ngày 14/6; Địa điểm in sao đề thi được bố trí độc lập, cách ly tuyệt đối với sự bảo vệ 3 vòng có công an bảo vệ, có phương án PCCC, phương án bảo mật đề thi tuyệt đối. Dự kiến, Ban đưa đề thi với 4 mũi sẽ đưa đề thi đến các điểm thi trong ngày 24/6, trước ngày thi chính thức 1 ngày.

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, TS Mai Văn Trinh đã đánh giá cao tiến độ công tác chuẩn bị các khâu cho kỳ thi của BCĐ thi tỉnh Lạng Sơn; Đồng thời đề nghị Hội đồng thi phải quán triệt CBCT, cán bộ in sao đề, đưa đề không được chủ quan trong các khâu coi thi, bảo mật, đưa đề thi, bảo quản bài thi; Chú trọng khâu in sao đề đảm bảo đủ các mã đề thi trong túi đựng đề;

Đặc biệt lưu ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao - Ảnh minh hoạ 3
 Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ

Ở những những điểm thi có thí sinh tự do, phải có phòng thi riêng, tiện cho công tác coi thi, có phòng chờ riêng cho những thí sinh làm xong phần thi của mình trong các buổi thi bài tổ hợp. Chú ý quan tâm phương tiện đưa đón cán bộ coi thi.

Công tác coi thi phải đảm bảo cán bộ dự phòng, cán bộ giám sát, theo đúng quy chế. Trên túi đựng bài thi phải đảm bảo được dán tem niêm phong nguyên vẹn, có chữ ký của trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi. CBCT phải làm tròn trách nhiệm đến hết thời gian thi, thu bài thi.

Tại các phòng thi có camera, phải có phương án vô hiệu hóa camera và trưởng điểm, phó trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm bảo đảm camera trong trường hoàn toàn không hoạt động trong suốt quá trình coi thi.

Đoàn kiểm tra đặc biệt yêu cầu Hội đồng thi phải phổ biến, quán triệt các CBCT tại các điểm thi hết sức chú ý phòng, chống hành vi gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao, thiết bị điện tử tinh vi, không để thí sinh mang vào phòng thi.

Trong khâu coi thi, CBCT phải bình tĩnh, phối hợp với cán bộ giám sát điểm thi kịp thời xử lý, báo cáo trưởng điểm thi, báo cáo BCĐ thi của tỉnh, đảm bảo nguyên tắc đặt lợi ích của thí sinh lên đầu, động viên các em yên tâm làm bài thi, trong mọi trường hợp CBCT không vi phạm quy chế thi.

Tác giả bài viết: Bá Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2322 | lượt tải:365

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2196 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay50,856
  • Tháng hiện tại901,202
  • Tổng lượt truy cập49,226,885
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944