Đại biểu Quốc hội ghi nhận phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Thứ tư - 06/06/2018 01:06 4.920 0
GD&TĐ - Bên lề Quốc hội, nhiều đại biểu ghi nhận và đánh giá cao phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Đại biểu Quốc hội ghi nhận phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

* Đại biểu Nguyễn Văn Chiến - Đoàn Hà Nội: Tôi thấy Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu, từ đó nêu các giải pháp để cải thiện chất lượng giáo dục và đào tạo trong các nhà trường.

Qua theo dõi, tôi thấy có nhiều vấn đề không thuộc thời điểm hiện tại, có những vấn đề có từ ở những năm về trước, của những nhiệm kỳ trước. Nhưng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã thể hiện trách nhiệm của mình trong những vấn đề cử tri quan tâm.

VD: Vấn đề làng đại học ở Đà nẵng, rõ ràng đây là sự tồn tại của lịch sử. Nay Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã quan tâm và chắc chắn sẽ có những giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế, nhằm nâng mặt bằng chung về chuẩn đào tạo cho đất nước.

Đại biểu Quốc hội ghi nhận phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Ảnh minh hoạ 2
 Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa 

* Đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa - đoàn Đồng Tháp: Dù trong buổi sáng, nhưng khá nhiều vấn đề giáo dục bức xúc đã được các đại biểu đặt ra để Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giải trình.

Về nội dung giải trình của Bộ trưởng, các đại biểu nêu ra những bức xúc không chỉ hiện tại mà bức xúc trong cả quá trình dài. Nó là vấn đề rất “nóng” thậm chí nóng hơn cả buổi chất của các Bộ trưởng trước.

Trong bối cảnh như vậy, các đại biểu hỏi rất sát, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trả lời trực diện vào vấn đề, nhận ra được trách nhiệm của bản thân mình, ngành mình.

Tôi chia sẻ với Bộ trưởng rằng, trong các vấn đề đều nóng, tìm ra câu trả lời đúng, trúng ngay để làm hài lòng cử tri là rất khó. Nhưng cách trả lời của Bộ trưởng, tôi đã thấy có được những giải pháp, lộ trình. Với quyết tâm và lộ trình cùng với các giải pháp cụ thể, lâu dài, hy vọng các bức xúc liên quan đến ngành sẽ được dần giải quyết.

Đại biểu Quốc hội ghi nhận phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Ảnh minh hoạ 3
Đại biểu Phương Thanh Bắc  

Đại biểu Phương Thanh Bắc – đoàn Bắc Kạn: Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời đã bám vấn đề, thể hiện được trách nhiệm của Bộ trưởng. Tuy nhiên, các câu hỏi của các đại biểu rất đa dạng. Do vậy, cần làm rõ trách nhiệm của địa phương và trách nhiệm của Bộ trưởng. Trách nhiệm đối với việc đánh giá, cơ cấu lại các trường đại học. Cần thể hiện sự quyết tâm để nâng cao chất lượng.

Giải trình của Bộ trưởng cũng nêu được vấn đề. Tuy nhiên mong muốn của cử tri, của đại biểu Quốc hội là Bộ trưởng ban hành các quy định, quan tâm tới tiêu chuẩn để giáo viên tự rèn luyện nhằm đạt được tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức.

Đại biểu Quốc hội ghi nhận phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Ảnh minh hoạ 4
 Đại biểu Bùi Sỹ Lợi

Đại biểu Bùi Sỹ Lợi- đoàn Thanh Hóa: Theo tôi, để giải quyết những vấn đề đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ GD&ĐT không chỉ có mỗi Bộ GD&ĐT mà cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp. Tôi cho rằng cần có cơ chế phối hợp, làm sao cho xã hội cùng đồng lòng với nhau.

Những giải pháp mà Bộ trưởng đưa ra tôi đã nhận thấy sự quyết tâm của tư lệnh ngành. Tôi cũng mong Bộ trưởng đi sâu,đi sát hơn nữa vào nâng cao chất lượng. Đồng thời làm tốt công tác phân luồng học sinh.

Nhìn chung, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lắng nghe, cầu thị để có những điều chỉnh hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Tác giả bài viết: Minh Phong (ghi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1321 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1000 | lượt tải:269

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2323 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2874 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2197 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập382
  • Hôm nay59,246
  • Tháng hiện tại938,239
  • Tổng lượt truy cập49,263,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944