Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường

Thứ năm - 13/02/2020 06:50 295 0
GD&TĐ - Ngày 13/2, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn...
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường

Đây là chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đối với các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tại cuộc họp khẩn về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành và triển khai công tác chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón học sinh trở lại trường vào ngày 17/2 (thứ 2).

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
 Phun thuốc khử trùng tại trường THPT Nguyễn Trãi (Bố Trạch - Quảng Bình)

Đánh giá về việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, ông Nhân ghi nhận những nổ lực của cán bộ, giáo viên trong thời gian học sinh nghỉ học (ngày 4/2).

"Yêu cầu các cơ sở giáo dục, đội ngũ nhà giáo phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm tất cả vì học sinh, không chủ quan trong phòng chống dịch, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, tạo niềm tin cho phụ huynh khi cho con em tới trường" - ông Đinh Quý Nhân, GĐ Sở GD&ĐT Quảng Bình. 

Toàn ngành GD Quảng Bình đã tập trung toàn bộ nhân lực phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế làm tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường lớp, kịp thời tuyên truyền đến toàn thể phụ huynh học sinh về phòng chống dịch bệnh.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
 Giáo viên lau chùi các thiết bị tại phòng học vi tính của trường THCS Sơn Trạch (Bố Trach - Quảng Bình).

Với tinh thần bảo đảm an toàn cho học sinh khi trở lại trường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu các phòng GD&ĐT tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tổ chức hội nghị bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Những hội nghị này cần có sự tham gia của ngành giáo dục (các hiệu trưởng), lãnh đạo các xã, thị trấn với ngành y tế (trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa), để đánh giá công tác phòng chống dịch và tiếp tục giao nhiệm vụ cụ thể, nhằm chủ động phòng chống dịch hiệu quả.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
 Phát biểu của đại diện phòng GD&ĐT Tp. Đồng Hới trong công tác triển khai vệ sinh phòng chống dịch bệnh tại các trường học.

Trong điều kiện học sinh trở lại trường vào ngày 17/2, việc đảm bảo vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường là trách nhiệm của từng cán bộ, giáo viên.

“Tuyệt đối không được lơ là để dẫn đến những điều đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến nhà trường. Nếu trường nào không chấp hành các quy định mà để xảy ra mất an toàn thì hiệu trưởng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm" -  ông Đinh Quý Nhân nhấn mạnh.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 5
 Trường THPT Nguyễn Trãi lắp đặt thêm hệ thống ống nước phục vụ các em học sinh rửa tay theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Ghi nhận tại hội nghị này, nhiều ý kiến thực tiễn của cơ sở cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học đều được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng đón nhận học sinh của mình trở lại trường.

Bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: Ngoài công tác vệ sinh trường lớp, phối hợp với ngành Y tế phun thuốc tẩy trùng… toàn trường, nhà trường đã chủ động mua máy đo thân nhiệt để kiểm tra sức khoẻ hàng ngày của học sinh. Hiện tại nhà trường chuẩn bị số lượng lớn khẩu trang để khi các em đến trường bắt buộc phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 6
 Lau chùi sàn nhà, dọn vệ sinh tại trường MN Phúc Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình).

Ông Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng trường THCS&THPT Hoá Tiến (Minh Hoá – Quảng Bình chia sẻ: Học sinh nhà trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng biên giới, ngay khi xảy ra dịch, cán bộ giáo viên đã chủ động tuyên truyền cho học sinh của mình nhận biết và cách bảo vệ bản thân trước nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 7
 Đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ của học sinh tại phòng y tế nhà trường của trường THCS&THPT Hoá Tiến (Minh Hoá - Quảng Bình).

Các em học sinh không chỉ phải biết để bảo vệ mình mà còn bảo vệ được gia đình, các em cũng là đầu mối truyền thông giúp cộng đồng thôn bản bà con biết rõ hơn dịch bệnh để tránh bị lây lan dịch bệnh ở vùng biên giới…

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 8
 Tập huấn CNTT cho giáo viên phục vụ việc dạy học trực tuyến của trường TH Chu Văn An (Đồng Hới - Quảng Bình).

Theo đánh giá, hiện tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh Quảng Bình đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học. Hiện nay, các trường đang có các kế hoạch để dạy bù cho học sinh nhằm đảm bảo thời gian học đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Vĩnh Quý

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1322 | lượt tải:291

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1004 | lượt tải:270

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2327 | lượt tải:366

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2877 | lượt tải:469

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2200 | lượt tải:315
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay90,160
  • Tháng hiện tại999,752
  • Tổng lượt truy cập49,325,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944